Tài khoản

Mình yên tâm để con cầm nắm đủ loại đồ chơi là vì lý do này các mẹ ạ

Đình Hoa 5 năm trước 4 bình luận

Chào các mẹ, hôm trước mình thấy trong hội có mẹ gì đó mà mới sinh con đầu lòng hỏi về việc vệ sinh đồ chơi để đảm bảo sức khỏe cho con. Tính mình cũng khá cẩn thận nên cứ có thời gian rảnh là mình lại lôi đồ chơi của con ra để lau, rửa cho thật sạch sẽ. Có lẽ cũng chính vì như vậy mà bé yêu nhà mình chẳng mấy khi bị ốm vặt đâu mẹ ạ. Mình chia sẻ cho mẹ một vài mẹo làm sạch đồ chơi cho con rất đơn giản mẹ cùng tham khảo nhé!

Cu cậu nhà mình có rất nhiều loại đồ chơi, cứ mỗi lần bố đi công tác về thì lại mua cho đủ thứ. Cũng bởi nhiều loại đồ chơi chất liệu khác nhau nên mình cũng chia ra để làm sạch theo từng cách khác nhau mẹ ạ. 

Thứ mà bé con nhà mình có nhiều nhất là thú nhồi bông với đủ các loại con vật, hình dáng khác nhau. Bởi vậy nên khi vệ sinh đống thú bông này mình thường chọn những ngày trời nắng thật to để phơi nhanh khô nhất. 

Cách vệ sinh như sau: Mình chuẩn bị một chậu nước sau đó cho bột giặt vào xô, hòa tan. Sau đó ngâm thú nhồi bông trong chậu khoảng 15 - 30 phút. Cuối cùng mình cho vào máy giặt vắt kỹ rồi mang đi phơi khô dưới trời nắng là xong thôi mẹ ạ.

Với thời tiết nóng ẩm thì đồ chơi bằng gỗ của con sẽ dễ bị nấm mốc hơn. Vì vậy mẹ cũng nên thường xuyên cọ rửa cho con nhé. Đối với các loại đồ chơi bằng gỗ, mình thường dùng bàn chải cọ từng chỗ bẩn trên đồ chơi của con bằng dung dịch cọ bình sữa. Sau đó rửa lại đồ chơi nhiều lần bằng nước sạch, rồi dùng một miếng vải thấm hút tốt để lau kỹ bề mặt từng đồ. Mình thường  phơi đồ chơi của con ra nơi khô mát, thoáng gió. Tuy nhiên mẹ cũng nên lưu ý là không được phơi đồ chơi gỗ dưới ánh nắng mặt trời quá lâu, vì sẽ dễ khiến đồ chơi của con bị nẻ đó mẹ ạ.

Bên cạnh các đồ chơi trên thì bé nhà mình cũng có khá nhiều đồ chơi bằng nhựa. Cu cậu có cả một giỏ đủ các loại: Bộ xếp hình, siêu nhân, ô tô,... Mà loại đồ này lại rất  hay bị vấy bẩn các mẹ ạ. Tuy nhiên, mẹ cũng không cần quá lo lắng về cách vệ sinh nó đâu vì việc làm sạch cũng tương tự như đối với các loại đồ chơi bằng gỗ thôi mẹ ạ. Nhưng với đồ nhựa thì mẹ có thể phơi khô chúng trong các túi lưới dưới ánh nắng mặt trời để đồ chơi khô nhanh hơn được đó. 

Nhờ có việc thường xuyên vệ sinh, làm sạch các loại đồ chơi cho bé mà mình yên tâm hơn nhiều về việc đảm bảo an toàn và sức khỏe của con đó mẹ ạ. Mẹ có thể tham khảo cách làm của mình để vừa giúp bé vui chơi thoải mái lại luôn đảm bảo an toàn cho con mẹ nhé. 

Theo Bibabo.vn