Tài khoản

Mom nào bị các vấn đề về niêm mạc tử cung nên bổ sung một số thực phẩm này

Nguyễn Thu Quỳnh 5 năm trước 15 bình luận

Chào các mom. Trong hội mình không biết có mom nào bị các vấn đề về niêm mạc tử cung không? Mình thấy đây là một những lí do phổ biến khiến chị em chúng mình khó mang thai được như ý muốn. Mình đợt trước cũng bị niêm mạc tử cung mỏng, dẫn đến khó thụ thai. Mình được một bác sĩ đông y ở gần nhà khuyên nên bổ sung một số thực phẩm này để cải thiện tình trạng tử cung bất thường. Mình không dám nói chắc 100% ăn những thứ này vào thì sẽ bình thường trở lại, vì trong quá trình điều trị, ngoài việc ăn uống mình cũng bổ sung thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ Tây y nữa, nhưng mình nghĩ ít nhiều nó sẽ có tác dụng. Nay chia sẻ cho các mom, hi vọng giúp được ít nhiều. 

Đầu tiên là lá ngải cứu. Ngải cứu này giúp làm dày niêm mạc tử cung và phôi để con dễ bám và bám chắc hơn. Mình là người không ăn được mấy đồ đắng như mướp đắng hay ngải cứu tía, nên phải chọn ngải cứu trắng đỡ đắng. Thế mà cũng khổ sở mới ăn được đấy các mom ạ. Món mình thường ăn nhất là trứng ngải cứu áp chảo, mình thấy chế biến kiểu này ngải đỡ đắng hơn nhiều. Thỉnh thoảng mình cũng đổi món thành luộc tái ngải cứu nữa. Ông chồng toàn bảo, ăn uống thế thì làm gì có được nhiều chất đâu, sẽ không có tác dụng, thế là 1 tuần phải nịnh cho mình uống tối thiểu 3 cốc nước ngải cứu mới chịu. Lắm lúc không nuốt nổi mà nhìn cái mặt ổng thương quá, cũng nghĩ đến vì con mà cố gắng nên lại nhắm mắt nhắm mũi các mom ạ. Khổ thật sự. 

Tiếp theo là đậu nành. Trộm vía món này mình thích, thích nhất là nước đậu với đậu rán chấm muối chanh nên mình ăn khá thường xuyên, mỗi ngày một bữa đậu các mom ạ. Tùy theo sở thích mà các mom có thể lựa chọn cách chế biến và bổ sung đậu phù hợp nhé, cái này quá phổ biến rồi. 

Cuối cùng là lá mâm xôi. Bác sĩ Đông y có chia sẻ thì lá này rất tốt cho những người bị niêm mạc tử cung mỏng như mình, xong còn giải thích nhiều thứ lắm mà mình không nhớ được, chỉ biết rất tốt. Lá mâm xôi thì chỗ mình không có nhiều nên cũng không uống nhiều bằng đậu nành hay lá ngải cứu, 1 tuần sắc được 1 nồi nước lá thôi các mom ạ. Mẹ nào nhà có sẵn lá này thì uống nhiều nhiều chút nhé, rất tốt đấy. 

Giờ thì mình đã có bé được 4m rồi. Cũng là cái phước, cái lộc của nhà mình, không uổng công hai vợ chồng đã cố gắng vất vả. Chúc con sớm về với các mom nhé. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm