Tài khoản

Một chút kinh nghiệm sinh con trai

Đình Hoa 5 năm trước 5 bình luận

Em nhớ mãi một hôm chồng em đi đám giỗ về, mặt mày nhăn nhó, chẳng nói chằng rằng khác hẳn mọi khi, con bé con mỗi khi bố về là ùa ra ôm ấp, hôn hít, nay đứng thẫn thờ một góc, không dám cả cười với bố nó. Ông rửa mặt, thay đồ xong lên phòng đóng cửa nằm nghĩ ngợi. Em biết, chắc có chuyện gì xảy ra rồi, nhưng cái miệng còn thở ra nồng nàn mùi rượu thế kia thì em không dám mon men lại gần, sợ bị giận cá chém thớt.

Đến khi, khuôn mặt chồng em bớt hồng, cơn giận cũng tan đi chút chút, chồng em mới bảo em khe khẽ: hay là mình sinh thêm đứa con trai nữa đi vợ? Em đã hiểu ra sự tình – cái sự làm chồng em bực bội đến vậy. Mặc dù em nghĩ con trai và con gái đều quý, dù con nào thì cũng là của trời cho cả. Nhưng cái quan niệm của mấy ông bà già nhà mình thì các mẹ biết rồi, không có con trai là không được, chả ai thờ phụng, thắp nhang, thế giới bên kia sẽ hương lạnh, khói tàn. Con gái có hiếu thảo đến mấy, nhưng nó còn phải lo việc nhà chồng. Như em con gái, có năm nào được bỏ nhà chồng về nhà mình ăn tết đâu.

Cái tư tưởng dòng tộc, họ hàng của mình như vậy bao lâu nay, ăn sâu vào máu thịt, cả khi xuống suối vàng vẫn đinh ninh điều đó, không giống như các nước Phương Tây, họ quan niệm về cái chết và mồ mả khác biệt nên họ không nặng nề lắm việc sinh con trai hay gái.

Em cũng muốn sinh thêm bé nữa cho vui nhà vui cửa, nhưng chỉ thêm một bé nữa thôi, bởi trong điều kiện kinh tế chỉ cho phép thế. Mà phải làm sao để sinh được anh cu con, để cho nó gánh vác cái trọng trách về dòng tộc thay bố nó. Chứ lỡ mà sinh con gái, vợ chồng em lại thêm mệt. Nghe em tâm sự thế, chị gái em – kinh nghiệm đầy mình về việc sinh con trai, vì chị cũng đã trong hoàn cảnh như em nên chị ấy hiểu lắm, rành lắm, truyền hết lại cho em, nên muốn chia sẻ cho những mẹ nào có nhu cầu:

Thứ nhất về việc ăn uống, đương nhiên cả hai vợ chồng đều cần phải ăn uống đầy đủ chất để đảm bảo sức khỏe, chồng thì nên tránh rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích. Tăng cường ăn các thực phẩm có chứa nhiều kẽm như: hải sản, trái cây, đậu, lòng đỏ trứng gà,… Vợ nên bổ sung nhiều trái cây như chuối, dưa leo, và các thức ăn giàu canxi như sữa, ốc, cá, … 

Hai vợ chồng nên tích cực tâp thể dục, có thể tập cùng nhau để tình cảm thêm mặn nồng, khăng khít và tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, stress.

Thứ hai, vợ phải căn ngày rụng trứng. Vì lý do tinh trùng Y khỏe hơn nhưng lại không thể ống lâu trong môi trường âm đạo của phụ nữ, tinh trùng X bơi chậm hơn, nhưng lại sống lâu hơn. Vì thế, nếu vợ chồng giao hợp và ngày rụng trứng thì tỉ lệ sinh con trai sẽ cao hơn. Để canh ngày rụng trứng, thì các mẹ nên theo dõi chu kì kinh, tùy theo chu kì của từng người mà các mẹ sẽ nhắm chừng ngày rụng trứng trong khoảng 12- 14 ngày trước khi có kinh. Hoặc để chính xác hơn, các mẹ có thể đo nhiệt độ cơ thể, thường ngày trứng rụng nhiệt độ cơ thể mẹ sẽ cao hơn so với ngày thường, hoặc mua que thử rụng trứng tại các tiệm thuốc tây.

Tinh trùng Y yêu thích môi trường kiềm. Nhưng môi trường kiềm lại là khắc tinh đối với tinh trùng X (sinh con gái). Vì vậy nên trước khi quan hệ mẹ có thể sục rửa âm đạo bằng nước ấm pha baking soda (1/2 muỗng baking soda cho một lít nước) hoặc bằng nước muối sinh lý, để khả năng thụ thai là bé trai sẽ cao hơn nhiều nhé.

Tất cả những phương pháp em chia sẻ đều là an toàn với các mẹ và cả các con nhé. Chúc các mẹ thành công, sinh con theo ý nguyện.


Theo Bibabo.vn