Tài khoản

Một phút hết veo - Bí kíp luyện bú bình cho con chuẩn không cần chỉnh đây các mẹ ơi

Duy Khánh 5 năm trước 19 bình luận

Chào các mẹ, công việc của mình rất bận và không thể lúc nào cũng bên con cho con tu ti thoải mái được nên mình phải sử dụng bình và núm vú giả. Thời gian đầu cũng vất vả lắm vì con chưa quen với việc bé bình nhưng bây giờ chuyện bé bú sữa chỉ là chuyện nhỏ với mình thôi. Mình chia sẻ các mẹ cùng tham khảo nha!

Một số mẹ thường đưa trực tiếp bình sữa vào miệng con luôn và ngay. Theo mình, điều này làm con không kịp thích ứng và rất dễ bài xích. Trước mỗi cữ bú bình, mình thường để con có thời gian “làm quen” với bình sữa. Trước khi cho bé bú bình mình thường chuẩn bị sẵn một bình sữa, sau khi bế con mình nâng nhẹ nhàng cánh tay con, hát à ơi rồi từ từ đưa miệng núm vú bình sữa vào miệng con. Thời gian đầu có thể con chưa quen với việc rời xa vú mẹ để chuyển sang tu ti bằng bình nhưng mẹ kiên trì và cố gắng thì sẽ ổn ngay thôi mẹ ạ. 

Một điều cần lưu ý là mẹ nên để con tự xoay hướng của bình sữa theo ý con muốn, thuận tiện và thoải mái nhất cho con. Như mình, mình thường cho sữa vào miệng con mình giữ bình nhẹ nhàng và để con có thể xoay chuyển theo một hướng mà con cảm thấy thoải mái nhất. Như vậy con sẽ cảm thấy dễ chịu và dễ dàng quen với việc bú bình.

Quan trọng nhất là mẹ tạo cho con tâm lý thoải mái nhé. Mẹ đừng ép buộc con phải tu ti hết ngay lập tức, nếu con chán thì mẹ chia thành nhiều cữ cho con bú hơn nha.

Trên đây là những bí quyết dù đơn giản nhưng lại là “cứu tinh” giúp bé nhà mình dễ dàng tiếp nhận việc uống sữa bình hơn rất nhiều. Vậy nên nếu mẹ đang gặp vấn để khó khăn trong việc cho bé tu ti bằng bình thì thử xem nha.  

Theo Bibabo.vn
Xem thêm