Tài khoản

user_avatar
Mẹ Lúa Gạo   

Tham gia từ tháng 02/2017 .

12/2018

Một số "truyền thuyết" sau sinh.

Hãy để thời gian ở cữ như bình thường chứ không phải là quãng thời gian đáng quên. 

1. Nằm than, kiêng tắm gội.

Sau sinh do mồ hôi và sản dịch ra nhiều, các mom nên tắm gội càng sớm càng tốt để có thể sạch sẽ, thoải mái tinh thần và đỡ lây bệnh cho bé nếu cơ thể bụi bặm.

Nằm than trong phòng kín rất hại. Vì than cháy trong điều kiện thiếu không khí sẽ sinh ra khí CO, một loại khí độc.

2. Ngồi nhiều đau lưng

Thật ra thì về già các khớp sẽ bị thoái hóa nên lưng sẽ bị đau, cũng như chân tay mỏi. Bởi vậy sau sinh các mẹ nên đứng lên, đi lại để giúp máu lưu thông đc tốt hơn.

3. Về ăn uống.

Mẹ sau sinh nên ăn uống bình thường không nên chỉ ăn đồ khô, mặn. Nên uống nước nhiều để tạo sữa và có thể uống thêm sữa.

Mẹ chỉ nên tránh một số gia vị như tỏi, hành, tiêu, ớt ...gây mùi qua sữa mẹ khiến bé không thích. Và cũng không nên uống đồ uống có cồn và cafe, trẻ bú mẹ sẽ khó chịu, bứt rứt. 

Ngoài ra việc ăn đồ tanh khiến trẻ đi ngoài là không đúng. Nếu mẹ ăn đồ rồi sau đó bị tiêu chảy là do thực phẩm bị nhiễm khuẩn hoặc trong quá trình chế biến bị nhiễm bẩn. Nếu mẹ đi ngoài tức là cơ thể mẹ đang thải vi khuẩn ra ngoài. Những vi khuẩn này không thể thâm nhập vào máu cũng như vào sữa, do đó sữa mẹ là hoàn toàn sạch, trẻ vẫn có thể bú mẹ bình thường. Còn trường hợp bé bú mà bị đi ngoài là do đầu vú bị bẩn hoặc mẹ vệ sinh không sạch để mầm bệnh lây sang. 

Vậy nên sau sinh, các mẹ chỉ cần kiêng 'đồ dơ và đồ dở' vẫn sinh hoạt như lúc trước khi sinh. 

Xem thêm bình luận