Tài khoản

Mùa hè đến rồi, mẹ giữ cho con khỏi bị những bệnh này nhé

BIBABO 5 năm trước 6 bình luận

Với khi hậu nóng ẩm, mùa hè là điều kiện thuận lợi cho nhiều mầm bệnh sinh sôi, phát triển. Các bé do có hệ miễn dịch chưa được hoàn thiện nên rất dễ bị nhiễm bệnh. Đặc biệt là những bệnh sau đây các mẹ ơi!

Say nắng

Đang ở độ tuổi tò mờ, ham khám phá, các bé sẽ không vì thời tiết nắng nóng mà chịu ngồi yên một chỗ. Con dãi nắng nghịch cát, hay chạy nhảy với các bạn là điều khó tránh bởi không phải lúc nào cũng có người lớn kề bên nhắc nhở. Khi chơi dưới nền nhiệt độ cao như vậy, các mạch não có thể bị giãn ra và gây áp lực, ức chế vỏ não, khiến bé bị nhức đầu, có khi còn nôn mửa nữa đó mẹ. 

Để bảo vệ bé, bố mẹ không nên cho con chơi ngoài trời khi nắng to và nhiệt độ cao như vậy. Để giúp các bạn nhỏ nhanh chóng hết say nắng, mẹ cho thể cho con ăn các thức ăn giàu caroten (dưa hấu, dưa vàng, rau ngò, cải bó xôi...); vitamin E (dầu đậu nành, hạt điều, hạt dẻ...); vitamin C (trà xanh, trái cây tươi, rau cải xanh...) mẹ nhé.

Viêm não Nhật Bản B

Đây là bệnh đã bùng phát thành dịch cách đây vài năm do loại Arbovirus nhóm B gây nên. Bệnh do muỗi lấy truyền từ động vật sang người. Bé mắc viêm não Nhật Bản có tỉ lệ tử vọng khá cao, nếu không thần kinh cũng phải chịu hậu quả nặng nề. Biểu hiện thường gặp là: sốt cao, đau đầu, nôn, rối loạn ý thức, co giật rồi đi vào hôn mê nhanh chóng. Một số trường hợp có biểu hiện liệt thần kinh. 

Hình ảnh có liên quan

Để phòng tránh cho con, các mẹ hãy cho bé tiêm phòng càng sớm càng tốt nhé. Bố mẹ nhớ phát quang những bụi rậm xung quanh, giữ cho nhà cửa luôn khô thoáng để muỗi không có cơ hội phát triển nhé.

Tiêu chảy cấp

Mùa hè cũng là mùa virus tiêu chảy cấp phát triển mạnh mẽ. Vì thế mà, cứ mỗi hè, bệnh viện Nhi TW lại chật cứng những bệnh nhân nhi đến chữa trị. Tiêu chảy cấp có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng 80% xảy ra ở trẻ dưới 2 tuổi. Tác nhân gây tiêu chảy thường gây bệnh bằng đường phân - miệng: phân người bị tiêu chảy làm nhiễm bẩn thức ăn, nước uống hoặc do tiếp xúc trực tiếp với nguồn lây.

Khi mắc bệnh, bé cần được bù nước, điện giải. Mẹ có thể cho con uống Oresol. Nếu bé bị nặng hơn mới cần truyền nước do bổ sung nước bằng đường uống không kịp. Mẹ cũng hãy cho bé ăn uống theo chỉ định của bác sĩ để các bạn nhỏ nhanh phục hồi. Ngoài ra, các mẹ hãy nâng cao giữ vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh cá nhân của con để đẩy lùi virus nhé.

Viêm đường hô hấp

Hình ảnh có liên quan

Đó là các bệnh liên quan đến tai, mũi, họng. Vì thế, bố mẹ giúp con vệ sinh sạch sẽ đường hô hấp đúng cách nhé. Ngoài ra, để tăng cường sức đề kháng, mẹ nên cho bé uống nhiều nước trái cây. Khi đi ngủ, tránh để quạt thốc thẳng vào mặt con nhé mẹ.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm