Tài khoản

Mụn chỉ là chuyện nhỏ với 4 bước chăm sóc da đơn giản, an toàn dành cho bà bầu!

Cửa hàng Bibabo 3 năm trước 40 bình luận

Mang thai là khoảng thời gian cơ thể mẹ bầu phải trải qua rất nhiều thay đổi. Bên cạnh việc cân nặng tăng lên, vóc dáng thay đổi thì làn da của bà bầu cũng phải chịu rất nhiều ảnh hưởng xấu, đó là da bị sạm, nám, bề măt da rất nhờn và nổi mụn không kiểm soát nổi…

Nguyên nhân của các vấn đề này là do sự thay đổi hormone và nội tiết tố bên trong cơ thể có xu hướng tăng sản xuất bã nhờn. Khi bã nhờn trên được tiết ra quá nhiều trong lỗ chân lông kết hợp với vi khuẩn và tế bào chết làm cho lỗ chân lông bị tắc, viêm nhiễm và những cục mụn đáng ghét xuất hiện. Vì vậy, trong suốt quá trình mang thai, các bà bầu nên có một chế độ chăm sóc da để hạn chế bớt những ảnh hưởng xấu, lấy lại làn da sáng đẹp, mịn màng sau khi sinh.

Nhưng để chăm sóc sắc đẹp hiệu quả và an toàn cho thai nhi thì các mẹ cần phải biết áp dụng đúng cách mới được. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về 4 bước dưỡng da cơ bản cho bà bầu  giúp các mẹ rạng rỡ mà không lo ảnh hưởng đến bé yêu nhà mình.

1. TẨY TRANG

Muốn da đẹp thì phải làm sạch da! Chính vì thế tẩy trang sau khi về nhà là bước vô cùng quan trọng, đặc biệt với những mẹ trang điểm và bôi kem chống nắng. Tẩy trang giúp mẹ làm sạch sâu các lớp trang điểm, bụi phấn nằm sâu trong lỗ chân lông, những bã nhờn, bụi bẩn... Tẩy trang không đúng cách sẽ khiến da bị bít lỗ chân lông, dễ gây nổi mụn và làm hư hại da. 

Một dòng tẩy trang vô cùng lành tính mẹ có thể tham khảo đó chính là Dầu tẩy trang Tràm Trà GUO. Với cơ chế làm sạch “dầu hòa tan dầu” mang lại cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng, thông thoáng và không nhờn dính. Mẹ chỉ cần dùng tay massage dầu trên da mặt khô từ 30-60 giây. Sau khi rửa mặt, lỗ chân lông được thông thoáng, nhẹ mặt, da trong trẻo, giúp dễ se nhỏ lỗ chân lông lại (bước đầu tiên để sử dụng các sản phẩm se khít lỗ chân lông).

2. RỬA MẶT 1-2 LẦN / NGÀY

Khi mang thai làn da của các chị em thường rơi vào 2 tình cảnh, hoặc là khô hơn hoặc sẽ tiết bã nhờn nhiều hơn mức bình thường.

Tuy nhiên, dù da khô hơn hay dầu hơn thì rửa mặt vẫn là cách chăm sóc da mặt cho bà bầu cần được chú ý và thực hiện đều đặn.

Cụ thể: 

- Đối với các chị em da dầu, nhờn nên rửa mặt 2 lần/ ngày giúp da khô thoáng hơn, hạ chế tình trạng mụn xuất hiện. Lúc này các mẹ nên lựa chọn dòng sữa rửa mặt được chiết xuất từ thành phần tự nhiên, hữu cơ, tuyệt đối nói không với các sản phẩm sữa rửa mặt tổng hợp, nhiều bọt, dạng hạt lớn dễ gây kích ứng da, nổi mẩn đỏ, thậm chí là viêm nhiễm.

- Đối với chị em da khô, chỉ nên rửa mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ, buổi sáng có thể dùng toner để làm sạch da nhẹ nhàng, điều này giúp da không bị khô nhưng vẫn sạch và giữ được độ ẩm cần thiết, hạn chế tình trạng lão hóa sớm.

Mẹ có thể tham khảo Sữa rửa mặt GUO Than tre Tràm trà chiết xuất 100% từ thiên nhiên, tuyệt đối an toàn với bà bầu. Với công thức không chất tẩy rửa – không paraben – không chất tạo bọt, kem rửa mặt của GUO thích hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm nhất


3. SỬ DỤNG TONER ĐỂ CÂN BẰNG ĐỘ ẨM CHO DA

Nếu mẹ còn đang phân vân toner có thực sự cần thiết không thì câu trả lời sẽ là RẤT CẦN! Toner chính là chất dẫn truyền, nếu không sử dụng toner thì các bước dưỡng da sau đó sẽ bị giảm 30% tác dụng! Toner là bước làm sạch cuối cùng sau bước tẩy trang và rửa mặt, giúp lấy đi các bụi bẩn còn sót lại ở lỗ chân lông giúp da trở nên thông thoáng hơn, đồng thời giúp da cân bằng lại độ pH, se khít lỗ chân lông hiệu quả. 

Gợi ý cho mẹ một loại toner đáp ứng được mọi nhu cầu an toàn cho mẹ bầu đó chính là Toner Tràm Cúc GUO.

Toner Tràm Cúc chứa thành phần HA giúp giữ nước và cấp nước đầy đủ cho da không bào mòn, làm yếu da, cân bằng độ PH giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, hỗ trợ điều trị mụn, đảm bảo dịu nhẹ cho da nhờ có các thành phần chống dị ứng kích ứng từ hoa cúc, tràm trà, hoa lài, lá ổi, hoa sen, trà xanh giúp điều tiết lượng dầu cho da.

4. BÔI KEM ĐẶC TRỊ MỤN 

Đối với việc trị mụn, không thể thiếu một loại sản phẩm đặc trị dành riêng cho vấn đề này. Các sản phẩm này chứa các hoạt chất có khả năng tác động sâu đến nốt mụn. Thúc đẩy nốt mụn mau khô cồi để có thể dễ dàng lấy ra mà không làm tổn thương nhiều đến da. 

Các nốt mụn đỏ là dạng mụn viêm có khả năng lây lan và nhiễm trùng rất cao, lại còn để lại di chứng là những vết thâm lớn và cực khó lành. Cứu tinh cho các làn da đỏng đảnh chính là Thạch trị mụn Nano Tràm Trà chứa thành phần chính tinh chất nano tràm trà, chiết xuất nọc ong, chiết xuất vỏ liễu trắng, rau má… có khả năng thẩm thấu nhanh xuống các tầng da dưới của da, kết cấu thạch mỏng nhẹ, tan vào da, mang lại cảm giác nhẹ thoáng da, thúc đẩy phục hồi mụn mau lành.

----------

Trên đây là 4 bước cơ bản để chăm sóc da mụn trong thai kỳ với các sản phẩm lành tính. Hy vọng sẽ giúp các mẹ lựa chọn được những loại mỹ phẩm vừa an toàn vừa chất lượng để trị mụn trong suốt thai kỳ và ngay sau sinh nhé. Vì phụ nữ chúng ta, lúc nào cũng phải đẹp, bầu thì lại càng phải đẹp các mẹ nhỉ?

Theo Bibabo.vn
Xem thêm