Tài khoản

Muốn biết đi bơi có tốt cho bà bầu không thì các mẹ lội vô đây nha

Linh Nguyễn 5 năm trước 16 bình luận

Các mẹ nhà mình cho em hỏi có ai mang thai mà đi bơi không ạ? Mùa hè nóng nực quá, em thì lại thích bơi nhưng không dám vì nghe nói không được ngâm nước lâu. Nhưng hôm qua em gặp cô em họ, nó bảo lúc có bầu cũng đi bơi từ tháng thứ 3 tới tháng thứ 7, nghe thích quá nên mạnh dạn đi thử, hóa ra có cả tá lợi ích luôn các mẹ ạ. Các mẹ hãy nhanh chóng trải nghiệm môn thể thao này thôi nhé.

Bơi lội rất tốt vì nó giúp mình hoạt động được cả tay chân thoải mái, không lo chân tay phù thũng gì hết các mẹ ạ. 

Bất kỳ một môn thể dục thể thao nào cũng giúp cơ thể tăng cường khả năng xử lí‎ và trao đổi oxy, điều này đặc biệt quan trọng với cả mẹ bầu và bé. Bơi lội cũng giúp cải thiện hệ tuần hoàn và săn chắc cơ. Từ khi đi bơi là em ngủ ngon hơn và tâm trạng cũng phấn chấn lắm, chẳng bị stress gì cả luôn các mẹ ạ.

Các mẹ nên thử nghiệm bơi bởi nó sẽ mang lại những tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể mẹ và bé, nhưng nhớ là nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn trước. Các mẹ cần lưu ý là bắt đầu một cách thật chậm rãi, cử động một cách thoải mái từ từ trong quá trình khởi động và kết thúc, và luôn nhớ rằng không được làm quá sức mình nhé vì mẹ đang có em bé nha.

Bơi vào buổi sáng sẽ giúp mẹ bầu quên cơn nôn nghén và tiếp thêm sinh lực cho cả ngày nên đây chính là thời điểm lí tưởng cho các mẹ nhé. Môi trường nước sẽ hỗ trợ khớp và dây chằng của mẹ khi bơi, ngăn ngừa chấn thương và cũng giúp mẹ bầu cảm thấy mát mẻ. Mình mang bầu mùa nắng nóng nên lúc nào cũng chỉ muốn đi bơi để thư giãn thôi các mẹ ạ. Mình thường làm kiểu bơi ếch vì được bác sĩ khuyên là đặc biệt có lợi trong 3 tháng cuối của thai kỳ, nó giúp cân bằng các cơ ở vùng ngực và vùng lưng. Đây là hai vùng thường bị lệch do những thay đổi trong quá trình mang thai của mẹ đó nhé.

Các mẹ nên hạn chế bơi ngửa ở những tháng cuối thai kì nhé. Lúc này thai nhi đã có trọng lượng lớn nên bơi ngửa làm các mẹ bị đè lên dây thần kinh rất là đau đó.

Mình cũng khuyên các mẹ nên chú ý tới chất lượng nước hồ, hãy chọn bể bơi thật sạch sẽ để tránh thêm bệnh vào người các mẹ nhé.

Những thông tin trên đã đủ thuyết phục các mẹ bầu nên đi bơi rồi nhỉ. Các mẹ cứ thử giống em là đảm bảo sẽ thích lắm luôn đó ạ. Vừa tốt cho sức khỏe lại giúp mẹ giảm stress thì tội gì không thử, hãy mạnh dạn đi bơi để cảm nhận các mẹ nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm