Tài khoản

Muốn cho con ti mẹ trở lại, mẹ sữa nhất định phải kiên trì làm những bước này

Mẹ Na Bơ 5 năm trước 18 bình luận

Bài này dành riêng cho các mẹ đã từng gặp vấn đề về vú như áp xe, nứt cổ gà,... không thể cho con ti được, khiến con bỏ ti mẹ nhưng giờ muốn tập cho con ti mẹ đây ạ. Kinh nghiệm “xương máu” của bà chị mình, đợt trước bị nứt cổ gà không cho con ti mẹ được, sau đó dần dần sữa cứ ít dần, ít dần. Bé mới được hơn 1 tháng mà không ti mẹ, chuyển qua ti bình hoàn toàn thì cũng tội lắm. Cũng may, sau khi điều trị khỏi, bà ấy được bác sĩ hướng dẫn và tập cho con ti mẹ lại thành công. Các mẹ nào đang có mong muốn tập cho con ti mẹ lại sau khi con bỏ ti thì có thể tham khảo nhé. 

Việc quan trọng nhất trong giai đoạn này là tập cho bé làm quen với ti mẹ trở lại, con không sợ ti mẹ nữa. Mẹ nhất định không được ép con ti nhé, vì như vậy sẽ càng tạo tác động ngược, con sẽ càng sợ, càng khóc và càng không hợp tác đâu. Chị mình rất chịu khó đặt con nằm trên ngực trần của mẹ (chính là da tiếp da ấy mấy mom), khoảng 10 - 15 lần/ngày. Phương pháp da tiếp da này vừa giúp gắn kết tình cảm của hai mẹ con, vừa kích thích hormone trong cơ thể, có lợi trong việc gọi sữa về lắm). Trường hợp mác mom không có nhiều thời gian để nằm cho con da tiếp da thì có thể dùng địu, địu con trước ngực, và nhất định phải là ngực trần nhé. 

Sau khoảng 1 tuần, bé nhà chị mình bắt đầu “thích” ti của mẹ hơn, tay bắt đầu sờ sờ nghịch nghịch ti mẹ rồi dần chuyển qua liếm láp đầu ti. Nếu đến bước này rồi, chỉ cần tiếp tục như vậy một vài hôm thôi là con sẽ tự động ti mẹ trở lại nha. Vậy là thành công rồi đó các mom. 

Nghe thì có vẻ dễ, nhưng khi thực hiện, có một số điều các mom cần lưu ý lắm nè: 

  • Trong giai đoạn này các mom không nên cho con bú bình mà dùng ngón tay hoặc bộ câu sữa, hoặc xy lanh cho con bú để con có cảm giác giống với ti mẹ. 

  • Song song với đó các mom phải kích sữa đều để đủ sữa cho con, và tạo thói quen để ngực “sản xuất” sữa đều đăn. Nếu con không ti, mẹ không hút sữa, cơ thể sẽ cảm thấy là sữa đang dư thừa, tự dưng sẽ có phản xạ tạo ít sữa lại, dần dần mất sữa luôn. Việc kích sữa đảm bảo khi bé sẵn sàng ti mẹ trở lại, ngực mẹ cũng sẵn sàng đủ sữa cho con. Việc này sẽ tạo “tâm lý” cực tốt cho bé, thuyết phục bé ti mẹ dễ dàng hơn nhiều. 

Giai đoạn này thực sự là rất khó khăn. Mẹ cần kiên nhẫn lắm lắm luôn với con nhé. Tùy từng bé mà việc ti mẹ trở lại sẽ nhanh hay chóng, tuyệt đối đừng nản mẹ sữa nha. 

Nếu mẹ có bất kỳ câu hỏi gì, đừng ngần ngại bình luận dưới bài viết này nha. Biết gì mình sẽ hỗ trợ trả lời cho các mẹ. Hi vọng các bé sữa luôn nhận được những gì quý giá nhất!


Theo Bibabo.vn
Xem thêm