Tài khoản

Muốn con cao lớn vượt trội, thông minh xuất chúng: Mẹ đừng quên bổ sung những thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày

Mai Chi 4 năm trước

6 thực phẩm dưới đây giúp cho trẻ tăng trưởng chiều cao vượt trội , bé trưởng thành cao lớn khỏe mạnh.

Trứng

Đúng vậy, Trứng được coi là loại thực phẩm hàng đầu giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội. Chứa các thành phần có giá trị dinh dưỡng cao: Protein, Vitamin (A, D) , chất béo, khoáng, hormone và các men… không những không ảnh hưởng tới Cholesterol của cơ thể mà nó còn có khả năng thúc đẩy chiều cao.

Sữa

Các chất dinh dưỡng có trong sữa giúp trẻ bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể, tăng sức đề kháng, giúp bé thông minh, khỏe mạnh... Caxi có trong sữa giúp xương chắc khỏe đồng thời giúp bé tăng cân và thúc đẩy chiều cao một cách hiệu quả, tự nhiên.

Đậu nành

Đậu nành có hàm lượng protein cao nhất trong số tất cả các loại thực phẩm dành cho người ăn chay. Các protein tinh khiết có chứa trong đậu nành có thể giúp cải thiện các mô và hệ xương.

Sữa chua

Cơ thể không thể tự tạo ra canxi. Để giúp cơ thể hấp thụ canxi, bạn cần bổ sung thêm vitamin D. Sữa chua có nguồn vitamin D và canxi dồi dào, cần thiết cho sự phát triển chiều cao của cơ thể. Bạn có thể thay thế sữa chua bằng phô mai, bơ, hoặc các chế phẩm khác từ sữa chua.

Hải sản

Hải sản là thực phẩm giàu canxi, có chiếm 99% lượng canxi trong cấu trúc xương và răng. Sự thiếu hụt khoáng chất này sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả việc giới hạn chiều cao cơ thể. Đặc biệt đối với những người trẻ, họ nên bổ sung nguồn thức ăn giàu canxi từ hải sản như cua, ốc, sò, tôm, cá ... để giúp tăng cường xương và chiều cao.

Bột yến mạch

Là nguồn cung cấp Protein dồi dào, bột yến mạch không chỉ tốt cho tim mạch mà còn giúp tăng chiều cao, đặc biệt ở trẻ nhỏ. Dùng yến mạch cho bữa sáng là điều tuyệt vời mỗi ngày để giúp trẻ cao lớn hơn.

Thảo Đan (T/H)/Khoevadep

Theo Bibabo.vn