Tài khoản

Nên cho con ăn gì khi mọc răng?

Mẹ Na Bơ 6 năm trước 8 bình luận

Không ít bé khi mọc răng thường sẽ sốt, vì thế hôm nay mình sẽ chia sẻ với các mom về thực đơn cho bé bắt đầu mọc răng vừa có lợi lại vừa giúp bé dễ chịu hơn.

  • Thực phẩm

Một số thực phẩm như khoai tây nghiền, lòng đỏ trứng hay cháo ngũ cốc là những loại thức ăn rất tốt cho con. Khoai tây chứa rất nhiều canxi. Việc bổ sung canxi sớm sẽ giúp cho răng bé chắc khỏe hơn. Em bé nhà mình từ ngày mọc răng cho ăn khoai tây xay là khoái lắm, ăn nhoay nhoáy.

Cháo ngũ cốc xay nhuyễn cũng rất tốt vì cung cấp đầy đủ dinh dưỡng lại hợp với con bởi lúc này bé đòi ăn những món đặc hơn chút rồi các mẹ nhé.

Con mọc răng nên hay khó chịu. Khi bé biếng ăn, chỉ cần cho bú mẹ là đủ. Ngoài ra, những món như sữa chua mát, chuối sắt lát cũng thích hợp cho con ăn, vừa làm dịu cơn khó chịu trong lợi của bé, vừa giúp con hạ sốt.

  • Hoa quả

Các mẹ cũng có thể cho con uống nước ép hoa quả như nước cam, lê. Nước hoa quả vừa có tác dụng hạ sốt, vừa giúp đa dạng hóa thực đơn cho bé mọc răng.

Ngoài ra các mẹ có thể cắt hoa quả thành khối để con có thể gặm khi ngứa răng mà không ảnh hưởng đến việc phát triển răng lợi.

Khi con đã mọc răng hàm, các mẹ chịu khó băm, thái nhỏ để bé tập nhai và dễ thích nghi với hệ tiêu hóa con non của bé. Mẹ thường xuyên thay đổi món ăn để răng của con quen với các thức ăn mới nhé. Đảm bảo các con sẽ rất hào hứng với việc người lớn đút cho ăn bằng cả thìa.

Một điều quan trọng là động tác nhai giúp phát triển xương hàm của bé, sau này cung hàm không bị hẹp để khi thay răng, con không bị răng mọc lệch. Các mẹ chú ý để con có hàm răng khỏe mạnh nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm