Tài khoản

Nên hay không nên cho dầu ăn vào đồ ăn dặm của con ?

Vũ Mai 5 năm trước 33 bình luận

Chào các mẹ, cho dầu ăn vào bột, cháo ăn dặm của con là thói quen của nhiều mẹ vì luôn cho rằng điều này giúp con hấp thu được nhiều dưỡng chất nhất. Tuy nhiên mình tham khảo từ rất nhiều nguồn thì biết rằng điều này là không cần thiết. Mình chia sẻ kiến thức bổ ích này các mẹ cùng tham khảo nha!!

Chắc hẳn các mẹ đã biết chất béo đóng vai trò quan trọng đối với  sự tăng trưởng của bé đặc biệt trong những năm tháng đầu đời. Chất béo có nhiều trong sữa mẹ, với những bé bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng sẽ không phải thêm bất kì thực phẩm nào nữa. Nhưng sau khi bé bước sang giai đoạn ăn dặm thì nên cung cấp nguồn chất béo không bão hòa hay các axit béo thiết yếu trong thực phẩm để tạo ra vị thơm ngon và cảm giác ngon miệng cho con.

Kiến thức cho dầu ăn vào bột, cháo và thức ăn của con đã cũ và cần các mẹ cập nhật lại nha. Cũng giống như các mẹ mình quan niệm rằng dầu ăn khi cho vào cháo sẽ giúp hòa tan các vitamin trong thức ăn của con. Điều này không sai nhưng thực sự không cần thiết đâu mẹ ạ. Vì khi cho dầu ăn vào đồ ăn của con sẽ làm giảm co bóp của bao tử, giảm tổng xuất thức ăn từ bao tử xuống ruột. Và nếu con ăn nhiều chất béo thì sẽ gây chướng bụng, lâu tiêu đấy mẹ ạ.

Mình có một gợi ý cho mẹ thay vì cho dầu ăn vào đồ ăn của con mẹ có thể thay chất béo từ các loại thực phẩm khác chứa chất béo dễ tiêu hóa hơn như: quả bơ, quả óc chó, cá hồi, cá thu, cá trích….

Hoặc nếu mẹ muốn cho dầu ăn vào cho con cũng được nhưng cho một chút xíu thôi. Với những bé bắt đầu ăn dặm thì mỗi bát cháo mẹ cho khoảng 1 - 2 thìa cà phê dầu ăn, một tuần mẹ chỉ nên cho dầu ăn vào đồ ăn của con khoảng 2 lần thôi nha.

Với kiến thức mình mang đến mong mẹ sẽ cân nhắc hơn về việc có nên cho dầu ăn vào đồ ăn của con để đảm bảo sức khỏe cho con nha!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm