Tài khoản

Nên hay không nên vệ sinh vùng kín bằng dung dịch vệ sinh khi mang thai?

Huyền Linh 4 năm trước

Dung dịch vệ sinh nếu biết lựa chọn sản phẩm an toàn và dùng vệ sinh vùng kín đúng cách sẽ rất tốt cho sức khỏe "cô bé". 

Xem nhanh

  • Tại sao nên dùng dung dịch vệ sinh để vệ sinh vùng kín?
  • Chọn dung dịch vệ sinh vùng kín an toàn cho bầu
  • Lưu ý khi vệ sinh vùng kín lúc mang thai

Các mom hồi bầu có dùng dung dịch vệ sinh không chứ em là em phải cứ phải dùng các mom ạ. Bầu bí nên nội tiết tố thay đổi, "cô bé" của em bị "yếu" hơn hay sao ấy, em thấy thỉnh thoảng bị ra khí hư. Sợ viêm nhiễm nên em dùng dung dịch vệ sinh để rửa, không rửa thường xuyên, thỉnh thoảng em mới rửa. Từ đợt dùng dung dịch vệ sinh vùng kín em thấy sạch sẽ, thoáng mát hẳn các mẹ ạ. 

1Tại sao nên dùng dung dịch vệ sinh để vệ sinh vùng kín?

Vì vệ sinh vùng kín là chưa đủ để xử lý vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín gây viêm nhiễm các mom ạ. Ngày em rửa bằng nước 2 lần, thay quần lót đều đặn, đi vệ sinh đều rửa sạch bằng nước mà vẫn không hết tình trạng ra khí hư nhiều và có mùi. Chuyển sang dung dịch vệ sinh, loại em đang dùng là trầu không tràm trà, trầu không nổi tiếng với khả năng diệt khuẩn, kháng khuẩn hiệu quả, tràm trà cũng rất tốt cho sức khỏe phụ khoa. 

Lá trầu không tươi em cũng có, cũng đã dùng rồi, cũng thấy hiệu quả rất tốt, nhưng vùng kín lại bị khô quá, với em bị chút kích ứng nên thôi em không dùng nữa. Khả năng em dùng không đúng cách, vì dung dịch trầu không tràm trà em đang dùng cũng có trầu không mà không bị kích ứng gì cả.

Sử dụng dịch vệ sinh đúng cách khi mang thai giúp bảo vệ vùng kín hiệu quả.

2Chọn dung dịch vệ sinh vùng kín an toàn cho bầu

Vùng kín siêu nhạy cảm khi mang bầu, em đã chọn mãi mới chọn được loại dung dịch vệ sinh ưng ý. Một số kinh nghiệm chọn dung dịch vệ sinh em tích cóp được, chia sẻ với các mom: 

  • pH của dung dịch vệ sinh: pH của dung dịch phải từ 3.8 đến 4.5 - đây là pH của vùng kín, mức pH cân bằng có thể kiềm chế được sự phát triển của các sinh vật có hại, tránh vùng kín bị viêm nhiễm, khô rát khó chịu. 

  • Thành phần dung dịch vệ sinh cần dịu nhẹ, an toàn, được các chuyên gia uy tín trong ngành khuyến cáo. An toàn nhất, khi đi khám phụ khoa, các mom nên sử dụng dung dịch vệ sinh được bác sĩ khuyến cáo. 

  • Thành phần dung dịch vệ sinh có một số kim loại nặng như bạc, đồng, kẽm là không nên mua vì nó có tính diệt khuẩn quá mạnh, không chỉ tiêu diệt vi khuẩn có hại mà còn có thể tiêu diệt luôn vi khuẩn có lợi - thế này lại không tốt cho âm đạo rồi. 

  • Nên chọn các sản phẩm có thể dưỡng da và hạn chế lão hóa da ở vùng kín. 

Em đang dùng lọ dung dịch vệ sinh Lagumi trầu không tràm trà mùa trên Bibabo, pH =4.5 với thành phần axit lactic tăng cường sức khỏe cho "cô bé" bằng lợi khuẩn, chiến đấu lại với hại khuẩn. Thành phần nhiều thảo dược và dịu nhẹ nên an toàn, một đứa có vùng kín nhạy cảm như em dùng và không thấy có vấn đề gì thì em nghĩ là okie đây các mom ạ. 

3Lưu ý khi vệ sinh vùng kín lúc mang thai

Sau khi dùng Lagumi, em còn biết thêm, hóa ra em vệ sinh chưa đúng cách nên vùng kín vốn dễ tổn thương nay lại càng dễ tổn thương hơn, thể hiện ở việc em hay viêm nhiễm. Note lại thêm một số lưu ý khi vệ sinh vùng kín lúc mang thai: 

  • Đảm bảo vùng kín luôn khô thoáng, sạch sẽ. Rửa sạch bằng nước, lau khăn khô ráo sau khi đi vệ sinh. 

  • Không thụt rửa sâu, chỉ nên rửa bên ngoài, nhất là dung dịch vệ sinh chỉ nên rửa bên ngoài.

  • Không mặc đồ lót quá chật, mặc chất liệu cotton cho khô thoáng.

Vấn đề của em là em hay thụt rửa sâu ấy, vì em nghĩ thế mới sạch. Giờ em chừa rồi. 

Vệ sinh vùng kín lúc mang thai thật sự không dễ dàng gì. Cũng may giờ em biết cách rồi, không lo nữa. Chia sẻ cùng các mom nhé.

Theo Bibabo.vn