Tài khoản

Nếu bầu vú liên tục rỉ sữa không ngừng, mẹ hãy làm theo bí quyết này của mình nha

Mẹ Soo 5 năm trước 11 bình luận

Chào các chị em trong hội, chuyện là hôm trước mình có qua thăm cô em gái bên nhà chồng, con bé cũng vừa mới sinh được hơn 1 tháng. Có lẽ cũng là tập đầu làm mẹ nên nhiều chuyện còn chưa hiểu rõ và khá lúng túng. 

Nhìn thấy mình nó mừng húm, rồi than thở rằng dạo này cảm thấy bầu vú bị rỉ ra rất nhiều sữa và hỏi mình xem như vậy có nguy hiểm không, có ảnh hưởng gì tới sữa mẹ không.

Trước một loạt câu hỏi của con bé, mình cũng chia sẻ một số kiến thức mà mình đã tìm hiểu và rút ra từ kinh nghiệm từ bản thân. Trong những tuần đầu sau sinh, 2 bầu vú của mẹ sẽ có hiện tượng rỉ ra rất nhiều sữa giữa các cữ bú. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề đáng ngại vì việc bầu vú rỉ sữa chứng tỏ nguồn cung cấp sữa của mẹ tốt và giúp mẹ tránh khỏi tình trạng căng tức sữa.

Nghe mình giải thích, em chồng cũng yên tâm hơn nhiều, sau đó mình liền chỉ cách cho con bé đặt tấm vải lót phía trong áo ngực để thấm lượng sữa rỉ ra. Đồng thời, nhắc nhở em ấy phải thường xuyên vệ sinh núm vú và thay các tấm lót vì khi sữa ẩm ướt sẽ rất dễ khiến mẹ bị hăm đầu vú. Sữa sẽ rỉ ra ít đi khi nguồn sữa của mẹ đáp ứng đủ nhu cầu của bé. 

Tối qua thấy con bé gọi điện nói là đã áp dụng theo cách của chị và thấy rất dễ chịu, như vậy sẽ không lo sữa thấm ra áo ngoài nữa. Nghe vậy mình cũng mừng. Đồng thời cũng không quên dặn dò thêm, nếu tới tháng thứ 4, tháng thứ 5 sau sinh mà tình trạng rỉ sữa vẫn không hề chấm dứt, ngược lại còn xuống sữa nhiều hơn thì nên tiến hành các biện pháp vắt, nặn sữa ra ngoài để giảm bớt căng tức ngực. 

Đó là một vài kinh nghiệm nhỏ khi nuôi con bằng sữa mẹ mà mình muốn chia sẻ, mẹ tham khảo thêm nha. 


Theo Bibabo.vn
Xem thêm