Tài khoản

Nếu có những dấu hiệu này là thai đã vào tử cung rồi, ăn mừng thôi!

Mẹ Tuấn Vũ 4 năm trước 5 bình luận

Làm thế nào để biết đã có thai? Khi nào thai đã vào tử cung? Những dấu hiệu này sẽ “thông báo sớm” cho mẹ tin mừng, chuẩn bị thử que và đi kiểm tra thôi nào!

1. Khi nào thai vào tử cung?

Thông thường khoảng 9 ngày kể từ khi trứng gặp tinh trùng và thụ thai, trứng sẽ theo ống dẫn trứng đến tử cung, cái mà mình đang gọi là “thai vào tử cung” ấy các mẹ. Tại tử cung, phôi sẽ làm tổ và phát triển cố định trong suốt 40 tuần cho đến khi con yêu chào đời. 

Quan sát kỹ những thay đổi của cơ thể để biết "thai đã vào tổ" mẹ nhé!

2. Dấu hiệu phổ biến nhất cho thấy thai vào tử cung

Hiện tượng chảy máu báo

Máu báo có màu nâu đậm, xuất hiện khi phôi thai làm tổ trong tử cung. Máu này màu đậm hơn, cũng ra ít hơn so với máu kinh nguyệt nên mẹ phân biệt kỹ đừng nhầm nhé!

Ngực nhạy cảm hơn

Ngực trở nên căng, đau và mềm, chạm nhẹ một chút cũng đau rất khó chịu. Nếu trễ kinh được vài ngày mà ngực căng như trên thì khả năng thai vào tử cung là khá cao mẹ ạ. 

Trễ kinh

Dấu hiệu này là phổ biến lắm nè. Trễ kinh là một trong những dấu hiệu dễ nhận biết nhất, cho chị em mình hi vọng rằng có thể thai đã làm tổ. Nếu có những dấu hiệu trên bổ sung nữa thì nên thử que ngay đi thôi, khả năng là có thai rồi đó mẹ. 

Tuy nhiên, có một số trường hợp các chị em có đầy đủ dấu hiệu trên mà thử que vẫn một vạch căng đét, cơ thể giống như có thai mà vài hôm sau bà dì về. Trường hợp này làm mình nghĩ đến hiện tượng mang thai giả - mẹ nghĩ nhiều và mong nhiều về việc cơ thể xuất hiện các dấu hiệu giống như mang thai và nghĩ rằng mình mang thai - thật ra chỉ là “do mình nghĩ ra” mà thôi. Điều này thật sự đáng tiếc. Mình hi vọng các mẹ hãy thoải mái tinh thần nhé, vì một tâm trạng tốt sẽ giúp việc thụ thai hiệu quả hơn nhiều đấy. Chúc con sớm về với ba mẹ nè.

Theo Bibabo.vn