Tài khoản

Nếu con đang bị viêm amidan tái phát nhiều lần thì mẹ làm theo mình nhé

Mẹ Na Bơ 5 năm trước 8 bình luận

Con mình bị viêm amidan lần đầu tiên khi mới có 15 tháng, rồi từ đấy đến hơn 3 tuổi vẫn bị lại rất nhiều lần. Mình cho con uống cả thuốc Tây y lẫn thuốc Đông y nhưng con đỡ một thời gian lại tái phát mà không khỏe dứt điểm được. Sau này có người quen chỉ cho mới biết rồi phòng giữ cho con các mẹ ạ. Hôm nay thấy có mẹ hỏi nên mình chia sẻ phương pháp của mình cho các mẹ nhé.

Điều tiên quyết là mẹ không được lạm dụng thuốc kháng sinh. Dùng nhiều thuốc trong thời gian dài sẽ khiến con bị nhờn thuốc và gặp các tác dụng phụ của kháng sinh như buồn nôn, nôn ọe, đau bụng và tiêu chảy. Một cái hại ngay trước mặt, một cái thì về lâu về dài càng nguy hiểm. Vậy nên mẹ tuyệt đối đừng tự ý dùng lại đơn thuốc cũ để mua kháng sinh về cho con uống khi amidan tái phát.

Vậy nên để trị dứt điểm viêm amidan cho con, mẹ phải biết chính xác nguyên nhân gây bệnh. Con bị cảm lạnh khi tiết trời thay đổi? Nhà có để máy lạnh nhiệt độ quá thấp hay không? Mẹ cho con ăn đồ lạnh như kem, đá nhiều hoặc con giấu tự lấy ăn…?  Bé nhà mình là do để máy lạnh nhiều nhưng mình không chú ý nhắc chồng vệ sinh thường xuyên, bụi từ đó nhiễm vào đường thở của con, trú vào ổ amidan gây viêm. Biết được nguyên nhân con hay tái phát bệnh rồi mẹ khắc phục và giữ gìn cho con thì sẽ trị tận gốc tình trạng này mẹ nhé.

Nếu giờ con đang bị viêm amidan, các mẹ ngưng dùng thuốc Tây đi, chuyển qua dùng mấy bài thuốc dân gian cho lành, tuy rằng thời gian có hơi lâu nhưng hiệu quả. Quất hấp mật ong hoặc nước mật ong chanh tươi dễ pha chế, con cũng dễ uống. Mẹ nhớ chọn mua quất sạch hoặc xin nhà người quen vì quất ở mình cũng khó đảm bảo không bị phun thuốc lắm. Cho con uống nhiều nước và ăn đồ ăn mềm tránh cọ vào cổ họng làm con đau.

Con mình giờ không bị tái phát viêm amidan nữa, thời tiết thay đổi mình cũng giữ ấm kỹ càng cho con, không cho ăn lạnh, giữ vệ sinh sạch sẽ. Hi vọng các mẹ cũng không phải lo lắng vì con bị tái phát viêm amidan nhiều lần nữa.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm