Tài khoản

Nếu đã từng sảy thai, đừng vội vàng mang thai trở lại sớm nha các mẹ

Le Thu 5 năm trước 12 bình luận

Chào các mẹ. Trong hội mình chắc cũng có nhiều mẹ trong tình cảnh giống chị mình, lấy chồng được 8 tháng nhưng không may thay đã sảy thai một lần, thật sự rất đáng thương. Chị ấy và chồng muốn mau chóng có con trở lại nên có đi nhờ bác sĩ tư vấn thì được khuyên là chịu khó bồi bổ sức khỏe, giữ gìn tâm trạng thoải mái và không nên vội vội vàng vàng mang thai trở lại. Mình thấy điều này cũng đúng lắm, nên lên chia sẻ cùng các mẹ một chút. 

Bởi lẽ, bố khỏe, mẹ khỏe, thì tinh trùng và trứng mới khỏe, như vậy con về mới khỏe mạnh được. Tạm thời chưa nói đến bố, khi mẹ bị sảy thai, cơ thể mẹ thực sự rất yếu, cần có thời gian để màng trong dạ con phục hồi trở lại. Nếu các mẹ lại mang thai trước khi màng trong dạ con kịp phục hồi, như vậy nguy cơ sảy thai còn cao hơn lần trước, có thể lại mất con bất cứ lúc nào. Thông thường thì khoảng một vài tuần sau khi sảy thai, chu kỳ kinh nguyệt đã có thể quay trở lại, tức là mẹ đã có thể mang thai được rồi. Thế nhưng bác sĩ vẫn khuyên mẹ nên chờ khoảng vài tháng mới nên có con trở lại để thai nhi được an toàn và phát triển khỏe mạnh. Trong thời gian này, mẹ đừng quên bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cơ thể mẹ mang thai cần như axit folic, các loại vitamin, canxi, dha nhé. Một chế độ ăn uống lành mạnh, nhiều nước, nhiều rau xanh và hoa quả; hạn chế dùng caffein, rượu bia, các chất kích thích cũng như tránh xa khói thuốc là điều mẹ chuẩn bị mang thai đặc biệt cần lưu ý. 

Đấy là còn chưa kể, sau khi sảy thai xong mẹ nào cũng hết sức buồn bã, chán nản, nhiều khi còn cảm thấy có lỗi với con, với chồng vì đã không giữ gìn cẩn thận khiến tinh thần sụt giảm nghiêm trọng. Đây chắc chắn không phải thời điểm thích hợp để mẹ mang thai trở lại đâu. Người ta bảo, mẫu từ liền tâm, tâm linh tương thông, mẹ mà buồn và áp lực thì khả năng thụ thai cũng không cao, rồi đến khi mẹ mang thai (mẹ chưa biết mình đã có thai) thì ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến em bé trong bụng. Bác sĩ khuyên rằng mẹ nên chờ ít nhất khoảng 1 - 2 chu kỳ kinh nguyệt đi qua thì mới nên có kế hoạch mang thai trở lại, tốt nhất là khoảng sau 6 tháng, khi đó mọi chuyện đã qua đi, tâm trạng bạn cũng đã đỡ hơn rất nhiều rồi. Mình thấy điều này đúng lắm, thực tế nhiều mẹ sảy thai xong sẽ có tâm trạng mong có con ngay thì không nói, nhưng nhiều mẹ mong con đến 2 - 3 năm, dùng mọi biện pháp để con về nhưng con vẫn không thấy đâu cả, thế nhưng chỉ 2 tháng tạm buông xuôi không nghĩ đến việc mong con nữa, thả lỏng bản thân một chút là con lại tự về. Thật kỳ diệu phải không các mẹ. Bởi vậy mới nói, giữ một tâm lý thoải mái cực kỳ quan trọng, và các mẹ mới sảy thai xong, hoặc đang mong con về tuyệt đối cần giữ vững nhé. 

Ngoài ra, các mẹ cũng nên đi bác sĩ để kiểm tra xem lí do tại sao bản thân lại bị sảy thai nhé. Làm một vài xét nghiệm như xét nghiệm máu, xét nghiệm nhiễm sắc thể, siêu âm, nội soi tử cung hoặc siêu âm bơm nước buồng trứng để xác định chắc chắn vấn đề mình đang gặp phải, tìm hiểu rõ nguyên nhân tại sao mình không giữ được con các mẹ nha. Những kết luận quan trọng từ bác sĩ sẽ giúp cho các mẹ có được một kế hoạch trị liệu kịp thời, điều chỉnh cơ thể ở trạng thái tốt nhất để đón con về đó. 

Nói chung, mình nghĩ đơn giản là việc các mẹ cần để cơ thể có thời gian hồi phục lại (bằng cách chịu khó ăn uống, bồi bổ vào, thế mới khỏe mạnh được), tâm trí mẹ cũng ổn định dần dần đã (nhất định phải thoải mái ra các mẹ nhé, mọi áp lực từ bên ngoài, tốt nhất hãy cố gắng bỏ ngoài tai). Con chỉ là mải đi chơi nên về với ba mẹ hơi muộn, cứ yên tâm và cố gắng sống tốt, rồi con sẽ về với những ba mẹ đang mong con thôi. Cố lên các mẹ nhé, vội vội vàng vàng có thể không đạt được kết quả, nhưng chậm mà chắc chắn, kết quả sẽ mỹ mãn lắm luôn. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm