Tài khoản

Nếu không muốn ngực bị chảy xệ, mẹ sữa tuyệt đối đừng bỏ qua những điều này

Nguyen thi Linh 5 năm trước 44 bình luận

Ngực bị chảy xệ - một vấn đề cực kỳ đau đầu đối với mọi mẹ sữa. Thế nhưng mình cảm thấy không phải mẹ sữa nào cũng chú ý đến vấn đề này ngay từ đầu, mà chỉ khi ngực đã bị chảy xệ mới phát hoảng lên, và nhìn ngực mình một cách tiếc nuối. 

Theo mình, thật ra việc giữ ngực còn “nguyên” không khó lắm, nhưng đòi hỏi các bạn phải chú ý “giữ gìn” ngay từ đầu. Một số lưu ý dưới đây các bạn nhất định phải nhớ dù có bận rộn, hay quên đến mấy nhé. 

 

1. Đừng để ngực bị căng tức sữa

Việc ngực bị căng tức sữa có thể dẫn đến tình trạng ống dẫn sữa bị nghẹt. Hậu quả là bầu sữa sẽ to dần, kéo theo phần da bị giãn, hay tồi tệ hơn, ngực bạn có thể xuất hiện những vết rạn da chằng chịt trông rất “đáng buồn”. Khả năng ngực bị chảy xệ là rất lớn. 

Để tránh tình trạng này, hãy cho bon bú theo nhu cầu. Nếu con đã no nê, bạn nên hút sữa và trữ trong các túi sữa, đặt vào ngăn đá tủ lạnh dùng dần. Dù là cách nào đi nữa, điều quan trọng là đừng để ngực bị căng tức sữa nhé. 

2. Chọn tư thế ti đúng cho con

Nhiều mẹ có thể thắc mắc điều này thì có liên quan gì. Rất liên quan đấy bạn nhé. Nếu con không được bú trong tư thế thoải mái, con rất dễ “chơi đùa” với vú của bạn, bằng cách véo vú, vặn núm vú, hoặc thậm chí kéo vú, cắn vú. Trẻ càng lớn, việc làm tổn thương vú nếu khớp ngậm không đúng càng trở nên thường xuyên hơn, khiến các mô vú bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Kết quả như bạn đã biết đó, bạn sẽ cảm thấy rất đau, sưng, viêm, và thậm chí là chảy xệ ngực. 

Vì vậy, hãy để con có tư thế bú đúng nhất, vừa ti được nhiều sữa hơn, vừa không ảnh hưởng xấu đến tình trạng ngực của bạn nhé. 

3. Cai sữa cho con một cách từ từ

Nếu bạn dừng việc cho con bú ngay lập tức, ngực của bạn có thể gặp phải vấn đề về tắc sữa hoặc viêm vú, làm căng giãn vùng da xung quanh vú, tiền đề cho việc chảy xệ. 

Nếu bạn cai sữa cho con một cách từ từ, vú của bạn sẽ có thời gian để “thích nghi”. Các mô tuyến vú tạo sữa sẽ dần được thay thế bằng các mô mỡ. Da bạn vì thế cũng có thời gian thích nghi, biến đổi theo sự thay đổi của ngực, làm giảm tối đa tình trạng chảy xệ đó. 

4. Lựa chọn áo ngực phù hợp

Nhiều bạn vì cảm thấy không tiện nên thường “thả rông” khi ở nhà. Nhưng bạn có biết, đây chính là “thủ phạm” quan trọng dẫn đến việc ngực bạn bị chảy xệ. Lời khuyên của mình là bạn nên mặc áo ngực, một chiếc áo ngực vừa vặn, thoải mái, phù hợp và được mặc thường xuyên để tạo bệ đỡ vững chắc cho bộ ngực của bạn.

Nếu bạn mặc một chiếc áo ngực nhỏ, ngực của bạn có thể phải chịu áp lực dồn ép, làm tia sữa bị tắc hoặc những vấn đề nghiêm trọng hơn. 

Nếu bạn không mặc áo ngực thường xuyên, ngực của bạn “nặng” như vậy không có đồ kéo rất dễ bị chảy xệ. 

Nếu bạn cảm thấy áo ngực thông thường nóng quá, cứng quá hoặc không phù hợp, bạn hoàn toàn có thể mặc một chiếc áo ngực thể thao - đàn hồi, nhẹ nhàng và siêu thoải mái. Dù là áo này, hãy nhớ mặc áo ngực nhé. 

5. Uống thật nhiều nước

Không cần phải nói nhiều về nước. Bởi đây là “nguồn sống” quan trọng nuôi dưỡng các cơ quan và mô, làm làn da của bạn trở nên căng và mịn. Uống thật nhiều nước, bổ sung thật nhiều nước cho cơ thể để giảm tình trạng chảy xệ ở ngực nói chung và căng bóng làn da toàn cơ thể nhé. 

Ngoài ra, bổ sung một chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập thể dục thường xuyên, massage ngực đều đặn,... cũng là những biện pháp cực quan trọng để ngực bạn trở nên căng tròn, mịn màng và nhất là không bị chảy xệ nhé. 

Bài viết có hơi dài, nhưng mình nghĩ là hữu ích. Nếu thích bài viết, hãy like ủng hộ mình và bình luận phía dưới bài viết nha <3 


Theo Bibabo.vn
Xem thêm