Tài khoản

Nếu mẹ sợ bé biết đi sớm sẽ cong chân, hãy đọc bài này ngay nhé!

Mẹ Soo 5 năm trước 8 bình luận

Các mẹ ạ, hôm trước em thấy có bài viết liên quan tới vấn đề dạy con tập đi sớm của mẹ nào đó, sau đó một số mẹ cũng lo sợ rằng cho con tập đi sớm thì bé sẽ bị cong chân.

Bé nhà em cũng sắp được 6 tháng, nên em có về tìm hiểu và biết một số kiến thức khá hay ho về việc "đứng sớm" của trẻ, nhân đây cũng muốn chia sẻ cho các mẹ được biết ạ.

Kết quả hình ảnh cho trẻ biết đi sớm có sợ bị công chân

Em có đọc qua một số sách báo và hỏi ý kiến của các bác sĩ thì được tư vấn, việc con “đứng sớm” sẽ không đồng nghĩa với nguy cơ bị cong chân đâu các mẹ ạ. Tuy nhiên, các mẹ cũng không nên ép con trẻ tập đi một mình quá sớm, và nếu trẻ có đi trong giai đoạn trước một tuổi thì nên có ba mẹ trợ giúp để tránh tạo trọng lực quá nhiều đối với xương cẳng chân của các bé.

Đồng thời, các bác sĩ cũng khuyến cáo rằng các mẹ chỉ nên lo con bị cong chân và đưa con đi khám trong một số trường hợp cụ thể như: Bé bị cong chân nặng, khi bé đã được hơn 3 tuổi mà chân vẫn cong, bé đi khập khiễng hoặc có cảm giác đau chân khi tập đi, con bị cong 1 bên chân hoặc có chiều cao, thấp bất thường so với lứa tuổi …

Còn lại thì các mẹ yên tâm nhé, có thể giúp bé “đứng sớm” mà không cần lo lắng quá nhiều đâu mẹ ạ.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm