Tài khoản

Nếu muốn làm "chuyện ấy" trong ngày giá lạnh thì...

Mẹ Thiên Quỳnh 5 năm trước

Mấy ngày gần đây không khí lạnh ở phía Bắc tăng cường, rét đậm, rét hại, sương muối gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nhiều người thắc mắc, có nên làm “chuyện ấy” trong những ngày giá lạnh.

Lương y, chuyên gia tình dục Nguyễn Bá Toàn, Giám đốc Trung tâm Tư vấn Phát triển sức khỏe giới tính cho biết, theo y học cổ truyền thì mùa đông nên hạn chế quan hệ tình dục, tránh quan hệ nhiều. Bởi quan hệ mùa lạnh dễ mắc phải các bệnh cảm lạnh, viêm đường hô hấp như viêm họng, viêm mũi….

Nếu muốn làm “chuyện ấy” trong ngày giá lạnh, bắt buộc phải nhớ 5 nguyên tắc sống còn sau - 1

Chuyên gia tình dục Nguyễn Bá Toàn khuyến cáo mọi người nên tránh đi ra khỏi phòng ngay khi “yêu”. 

ADS


Theo lương y Nguyễn Bá Toàn, bị cảm lạnh là do vệ khí yếu, hàn tà thừa cơ xâm nhập qua da. Sau khi xuất tinh thì tinh khí và vệ khí bị hao hụt, giảm sút dẫn đến tà khí thắng chính khí và gây ra bệnh cảm lạnh.

Do đó, các cặp đôi vẫn muốn “yêu” trong ngày lạnh, lương y Nguyễn Bá Toàn khuyến cáo nên làm những điều sau:

1. Tập thể dục trước khi “yêu”

Để tránh cảm lạnh, thì trước khi “hành sự”, các cặp đôi nên tập thể dục cho cơ thể nóng lên.

2. “Dạo đầu” nhiều hơn

Bên ngoài trời lạnh nên hai người nên dành nhiều thời gian dạo đầu hơn để khiến cơ thể ấm dần. Điều đó sẽ khiến cả hai dễ “lên đỉnh”.

3. Đóng kín các cửa

Khi trời lạnh, tất cả các cửa cần đóng kín và nên trùm chăn. Nếu có điều kiện thì nên lắp điều hòa 2 chiều hoặc máy sưởi thì các cặp đôi sẽ đỡ lo cảm lạnh lúc “hành sự”. Tuy nhiên lúc đi ra khỏi phòng vẫn cần chú ý các cửa, tránh gió lùa.

4. Tránh đi ra khỏi phòng ngay khi “yêu”

Sau khi quan hệ xong nên nằm trong chăn một lúc mới được đi ra khỏi phòng, vì nếu các cặp đôi gặp phải gió độc sau khi quan hệ xong thì rất dễ bị cảm.

5. Uống một cốc trà gừng

Để tránh cảm lạnh khi làm chuyện ấytrong ngày rét, nên uống một cốc trà gừng cho ấm bụng.


Theo Bibabo.vn