Tài khoản

Nếu thấy son cho bà bầu có những thành phần này, mẹ bỏ thẳng tay đừng dùng

Bích Liên 4 năm trước

Một số thành phần có trong son cho bà bầu nếu được sử dụng thường xuyên có thể tác động xấu tới sức khỏe của mẹ và thai nhi, mẹ lưu ý nhé.

Xem nhanh

  • Chì
  • Paraben
  • Phthalates
  • Sử dụng son cho bà bầu an toàn

Bà bầu vẫn phải đẹp các mom ạ, vẫn dùng son môi, vẫn trang điểm khi đi ra ngoài cho bằng bạn bằng bè. Bầu bí da dẻ đã xuống sắc mà còn không được tút tát gì chắc không dám nhìn mình trong gương, cũng không dám đi ra ngoài nữa :( Chỉ một cái quệt son thôi là thật sự thấy mình đã trở thành người khác luôn rồi, mặt mũi nét nào ra nét đó, sáng sủa và ưa nhìn hẳn. Có điều, bầu bí vẫn cần quan tâm nhất là vấn đề an toàn sức khỏe, những đồ có chất độc hại là không dùng vì có thể ảnh hưởng tới con yêu. 

Son môi cũng vậy. Son môi sẽ thấm qua da môi và dần đi vào trong cơ thể. Vì vậy, son cho bà bầu cũng cần chọn loại an toàn. Dưới đây là một số thành phân hóa học của son môi, nếu các mom đi mua son thấy in trên bao bì của son là son không an toàn, không nên dùng khi mang thai. 

1Chì

Chắc chắn đây là cái tên số 1 trong làng độc hại mẹ bầu cần tránh xa. Cơ thể mẹ bầu nhiễm độc chì có thể dẫn đến hiện tượng sảy thai, sinh non hoặc khiến thai nhi chậm phát triển rất ảnh hưởng. Một số mom dùng nhẫn vàng để test chì nhưng mình thấy cách này không khả thi, không đúng. Đến cả thỏi son gấc dưỡng mình tự làm, khi dùng son cọ lên cũng thấy son đổi màu thì không biết có phải thòi son gấc của mình đã nhiễm chì không? Mình chắc chắn là không, chỉ có thể là do nhẫn vàng không chuẩn. Cho nên các mom nếu có test chì bằng nhẫn nếu thấy đổi màu cũng đừng hoang mang quá nhé, chưa chắc đâu. 

Lượng chì trong son môi không cao nhưng dùng lâu dài có thể ảnh hưởng tới mẹ và thai nhi

2Paraben

Paraben hay propylparaben, butylparaben, isopropylparaben, metylparaben là chất bảo quản được sử dụng rộng rãi trong mỹ phẩm , trong đó có son để hạn chế sự phân hủy của các chất trong mỹ phẩm, tăng hạn sử dụng và chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, paraben cũng rất nổi tiếng khi có thể gây ung thư, ảnh hưởng đến sức khỏe phụ khoa và suy giảm hệ miễn dịch của mẹ bầu, gián đoạn sự phát triển của thai nhi, ảnh hưởng đến thần kinh và hệ miễn dịch của con yêu. Cho nên, thấy paraben là tránh xa nha các mom. 

3Phthalates

Đây là hóa chất có tác dụng bôi trơn, giúp các dưỡng chất dễ dàng thấm vào làn da và làm mềm da hơn, giữ cho son có mùi và giữ màu lâu hơn. Tuy nhiên, phthalates lại có thể tác động đến hàm lượng hormone gây rối loạn nội tiết, ảnh hưởng sức khỏe của mẹ bầu. Một nghiên cứu của đại học Maryland cho rằng phthalates có thể gây ra dị tật thai nhi, một số nghiên cứu khác cho thấy phthalates có thể gây sinh non và lạc nội mạc tử cung ở mẹ bầu. Có nghiên cứu là có khả năng rồi, nó không an toàn với mẹ bầu chúng mình, bỏ đi thôi. 

4Sử dụng son cho bà bầu an toàn

Thật ra các loại mỹ phẩm, trong đó có son môi organic rất tốt và an toàn cho phụ nữ có thai bọn mình. Và bầu bí hoàn toàn có thể dùng mỹ phẩm khi mang thai, không tội gì mà không làm đẹp cho bản thân mình cả các mẹ ạ. Chỉ cần lựa chọn được loại mỹ phẩm an toàn, có công bố và được chứng nhận an toàn của Bộ Y tế thì đều có thể dùng được. 

Kết hợp tẩy trang thật kỹ sau khi dùng son để đảm bảo các hóa chất từ son đã được tẩy sạch sẽ, không còn hóa chất bám trên da có thể gây hại cho sức khỏe. 

Tự làm son để dùng cũng là một lựa chọn nếu mẹ không tin vào các sản phẩm son có sẵn trên thị trường. Cái này trên youtube nhiều thực sự luôn. Vụ làm son gấc mình cũng học từ đó mà ra ấy các mom ạ. Mom nào rảnh rang có thể lên đó học về làm thử nhé, không khó đâu.

Như vậy, khi mang thai chị em hoàn toàn sử dụng được son cho bà bầu mà không cần e ngại quá nhiều thứ, ngoại trừ một số thành phần không có lợi cho sức khỏe mẹ bầu và con yêu mình đã chia sẻ ở trên. Mom nào có thêm thông tin về vấn đề này hãy chia sẻ thêm ở dưới để cả nhà mình cùng biết nhé.

Theo Bibabo.vn