Tài khoản

Ngũ cốc lợi sữa: Không chỉ lợi sữa, còn lợi đủ đường

Dung Dung 4 năm trước 4 bình luận

Nhiều mẹ mê tít ngũ cốc không chỉ lợi sữa, bởi không chỉ lợi sữa, ngủ cốc còn lợi đủ đường. 

Xem nhanh

  • Những loại ngũ cốc lợi sữa tốt cho mẹ bỉm sữa
  • Bí quyết để tận dụng tối đa công dụng của ngũ cốc lợi sữa

Chị Trang, hiện sinh sống tại Hà Nội, vừa sinh con được khoảng 1 tháng. Thấy sữa về còn ít, thương con cứ ti mãi mà không “đã cái miệng xinh”, chị liền lên mạng search tìm hiểu về ngũ cốc lợi sữa. Khổ nỗi, có rất nhiều loại, biết chọn loại nào để tốt cho mẹ và khỏe cho con đây?

1Những loại ngũ cốc lợi sữa tốt cho mẹ bỉm sữa

Ngũ cốc lợi sữa đã không còn xa lạ với các mẹ bỉm sữa. Đây là nguồn dinh dưỡng có nhiều công dụng cho các mẹ đang trong thời kì cho con bú. Ngoài công dụng lợi sữa, loại ngũ cốc này hỗ trợ các mẹ giảm cân, giảm táo bón. Từ đó, giúp mẹ bỉm sữa sớm lấy lại vóc dáng như thời thanh xuân rực rỡ.

Ngũ cốt lợi sữa có đặc tính hỗ trợ kích thích tố sản sinh sữa mẹ. Một số loại ngũ cốc lợi sữa hiện đang các mẹ bỉm sữa ưa chuộng như: yến mạch, lúa mạch, đậu gà, gạo lứt, hạt mè, hạnh nhân, hạt lanh, hạt bí đỏ…

Tương ứng với một loại ngũ cốc, sẽ có một công thức riêng để đảm bảo khi chế biến xong, các mẹ bỉm sữa uống, trước hết là kích thích tuyến sữa phát triển. Sữa về dồi dào, con trẻ được tận hưởng nguồn dưỡng chất đầy đủ, ngọt ngào ngay từ những năm tháng đầu đời.

2Bí quyết để tận dụng tối đa công dụng của ngũ cốc lợi sữa

Sau những băn khoăn, khi tìm hiểu kĩ từng loại ngũ cốc lợi sữa, chị Trang đã chọn yến mạch làm món đầu tiên trong thời kỳ nuôi con cần nhiều sữa của mình. Lí do, theo chị, yến mạch chứa protein, vitamin, có hàm lượng sắt, kẽm, mangan, canxi cao cùng nguồn chất xơ hòa tan tuyệt vời. Yến mạch còn chứa các vitamin nhóm B giúp tăng năng lượng, nâng cao tâm trạng và chống lại tình trạng kiệt sức, lo lắng, căng thẳng và trầm cảm. Ăn một bát bột yến mạch giúp bạn thư giãn hiệu quả. Đặc biệt, yến mạch còn chứa các chất như saponin, estrogen thực vật, beta-glucan… có tác động tích cực lên các kích thích tố liên quan đến quá trình tiết sữa mẹ.

Để khỏi ngán với yến mạch, chị Trang đã linh hoạt chế biến món ngũ cốc này. Lúc thì chị pha bột yến mạch với mật ong để uống. Lúc thì nấu cháo yến mạch thơm ngon với thịt chim câu. Bữa thì súp yến mạch thay cơm.

Những mẹ bỉm sữa không thích yến mạch thì có thể lựa chọn các loại ngũ cốc lợi sữa khác. Vừa chiều chuộng được khẩu vị của mình, vừa phù hợp với “cái ví” của mẹ bỉm sữa. Mỗi loại ngũ cốc lợi sữa, có mức giá khác nhau, cách dùng khác nhau.

Với những mẹ bỉm sữa đang gặp áp lực về cân nặng sau sinh, có thể dùng gạo lứt để vừa kích thích tuyến sữa, vừa hỗ trợ giảm cân.  Gạo lứt là một trong những ngũ cốc nguyên hạt giàu chất béo cung cấp cho cơ thể lượng calorie cần thiết để tạo ra nguồn sữa có chất lượng tốt nhất cho em bé.  Khi ăn cơm gạo lứt (không nên ăn thường xuyên), uống nước gạo lứt, mẹ bỉm sữa còn giảm cân nhanh chóng.

Tóm lại, bí quyết để dùng ngũ cốc lợi sữa mà mẹ bỉm sữa đừng nên bỏ qua là:

-Hiểu cơ thể người mẹ (chính mình) trong giai đoạn nuôi con, cần bổ sung những dưỡng chất gì để chọn đúng loại ngũ cốc lợi sữa tốt nhất.

- Linh hoạt chế biến các món ăn từ loại ngũ cốc lợi sữa để tăng hiệu quả về kích thích tuyến sữa, giảm táo bón, giảm cân, giúp da sáng dáng đẹp…

- Khi dùng ngũ cốc lợi sữa, nên dùng luân phiên các loại ngũ cốc để tăng cường bổ sung nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, để có được nguồn sữa ngon cho con bú.

- Nên kiểm tra sự hứng thú của con đối với nguồn sữa của mẹ khi đổi loại ngũ cốc lợi sữa.

Theo Bibabo.vn

Từ khóa: