Tài khoản

Ngũ cốc lợi sữa loại nào tốt, "gọi sữa về" nhanh?

Bùi Hà 4 năm trước


Sữa mẹ tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Với những mẹ chẳng may ít sữa nhưng vẫn muốn nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời có thể dùng thêm ngũ cốc lợi sữa. Và ngũ cốc lợi sữa loại nào tốt là điều mẹ nên quan tâm.

Ngũ cốc lợi sữa được sử dụng trong trường hợp mẹ bị thiếu sữa hay mất sữa sau sinh. Tuy nhiên biết chính xác ngũ cốc lợi sữa loại nào tốt thì không phải mẹ nào cũng tỏ tường.

Ngũ cốc lợi sữa có tốt cho mẹ sau sinh?

Trong chế độ dinh dưỡng sau sinh cho những mẹ ít sữa, mất sữa, sữa mẹ kém dinh dưỡng nên bé sơ sinh bú hàng ngày nhưng không tăng cân đều đều có thể sử dụng bột ngũ cốc lợi sữa.

Hầu hết các sản phẩm bột ngũ cốc bán trên thị trường của những thương hiệu uy tin đều sử dụng các loại hạt, đậu có nguồn gốc thực vật, hoàn toàn tự nhiên và lành tính. Trong quá trình sản xuất cũng không sử dụng các chất bảo quản do vậy hoàn toàn phù hợp với phụ nữ sau sinh đang cho con bú.

ngũ cốc lợi sữa 1

Có nhiều loại ngũ cốc lợi sữa được chế biến từ hạt dinh dưỡng để mẹ thêm sự lựa chọn

Thành phần dinh dưỡng có trong ngũ cốc lợi sữa

Trong ngũ cốc lợi sữa có gì? Thành phần ngũ cốc lợi sữa có tới 12 loại hạt ngũ cốc dinh dưỡng, cung cấp cho sữa mẹ đầy đủ dưỡng chất và chất lượng sữa của mẹ được cải thiện như: Hạt sen, hạt kê, ý dĩ, hạt chia, hạt mắc ca, óc chó và tảo nhật, gạo lứt đỏ, yến mạch…

Đặc biệt, trong ngũ cốc lợi sữa được bổ sung thêm quả óc chó. Đây là loại hạt có giá trị dinh dưỡng cực cao, trong hạt có chứa nhiều omega 3 rất tốt cho sự phát triển của trí não cũng như giúp kích thích sự thông minh của trẻ sau này. Với công nghệ và kỹ thuật tiên tiến như hiện nay, một số máy nghiền có thể nghiền nát được các loại hạt cực cứng như óc chó và mè đen nữa.

Ngoài ra, ngũ cốc lợi sữa còn được bổ sung thêm yến mạch, giúp tăng cường chất xơ hỗ trợ tiêu hóa và chống táo bón. Yến mạch còn rất nhiều công dụng tuyệt vời rất tốt cho sức khỏe mẹ sau khi sinh, phòng được nhiều loại bệnh. Yến mạch cũng là nguyên liệu làm đẹp rất tốt cho mẹ, giúp cho da trắng sáng và mịn màng, giảm được các vết thâm nám.

Bột ngũ cốc là nước uống lợi sữa tiện dụng, thơm ngon phù hợp với khẩu vị “kén chọn” của nhiều mẹ sau khi sinh.

Công dụng của ngũ cốc lợi sữa với mẹ

Ngũ cốc lợi sữa dành cho các mẹ có sữa nhưng chất lượng sữa không tốt hay cho con bú nhiều nhưng con vẫn còi. Hoặc sữa mẹ bị loãng không đặc, không có mùi thơm đặc trưng.

Chất lượng sữa mẹ sẽ giảm dần nếu chế độ dinh dưỡng của mẹ không tốt. Đặc biệt đối với các mẹ cho con ti sữa với thời gian dài từ hơn 6 tháng đến khi trẻ 2 tuổi. Việc bổ sung dưỡng chất cho sữa mẹ là điều hết sức cần thiết.

Ngũ cốc lợi sữa loại nào tốt?

Để chọn được ngũ cốc lợi sữa tốt mẹ nên chú ý đến các tiêu chí sau:

  • Thành phần của bột ngũ cốc lợi sữa phải được làm hoàn toàn từ tự nhiên, có nguồn gốc từ các loại hạt lành tính, có khả năng giải độc, mát gan giúp cơ thể thêm thanh lọc và dễ chịu hơn.
  • Bên cạnh đó, ngũ cốc lợi sữa phải được tuyển chọn kỹ càng và tỉ mỉ, không sử dụng các chất bảo quản và là dòng sản phẩm nguyên chất.
  • Ngũ cốc lợi sữa chứa rất nhiều dinh dưỡng, không chỉ lợi sữa cho mẹ mà còn phải tốt cho sức khỏe cả về thể chất và trí tuệ cho sự phát triển của trẻ.
  • Tiêu chuẩn quan trọng không kém nữa là phải dễ uống, dễ pha chế và dễ sử dụng và không mất nhiều thời gian.

Mẹ uống ngũ cốc lợi sữa lưu ý gì?

Một điều khá quan trọng là mẹ nên dùng ngũ cốc lợi sữa vào khoảng thời gian sắp sinh đến sau sinh và cho con bú. Kể cả mẹ không bị mất sữa nhưng dùng ngũ cốc lợi sữa sẽ giúp lượng sữa nhiều hơn và chất lượng sữa cũng sẽ tốt hơn, trẻ bú cũng sẽ thấy ngon miệng hơn.

Khi dùng ngũ cốc lợi sữa như là một món ăn cho bà bầu sau sinh như trong trường hợp này sẽ thường dùng xuyên suốt trong khoảng thời gian dài, nhưng mẹ đừng quá lo lắng vì bột ngũ cốc lợi sữa rất an toàn .

Tuy nhiên, dùng liên tục không đồng nghĩa với việc dùng với một số lượng lớn mỗi ngày, ngũ cốc lợi sữa nếu ăn quá nhiều trong một thời gian ngắn sẽ gây hạn chế khả năng hấp thụ một vài loại vi dưỡng chất. Vì vậy, mẹ nên lưu ý đến điểm này.

Với những mẹ bị tắc tia sữa, ngoài việc tìm hiểu ngũ cốc lợi sữa loại nào tốt, các mẹ cần chủ động tìm đến các sản phẩm hỗ trợ với mong muốn cải thiện tình hình sữa hiện tại. Ngoài ra, mẹ cần áp dụng càng nhiều phương pháp kích sữa càng tốt, nên phối hợp các phương pháp một cách nhuần nhuyễn.

Nguồn: sưu tầm.

Theo Bibabo.vn