Tài khoản

Người mẹ từ chối điều trị ung thư kéo dài sự sống để con mình được ra đời khoẻ mạnh

Mẹ Bimbim 4 năm trước 4 bình luận

Mẹ ấy quá kiên cường các mẹ ạ <3

Bình An là tên đứa trẻ đặc biệt chào đời chiều nay 22-5 tại Bệnh viện K (Hà Nội) - nơi tuyến đầu điều trị căn bệnh ung thư.

Chị Nguyễn Thị Liên quê Lý Nhân (Hà Nam) mẹ của bé bất ngờ phát hiện mình đã bị ung thư - và nó đã ở giai đoạn cuối khi đang mang thai…Bằng tình yêu của một người mẹ, chị Liên đã từ chối các biện pháp điều trị kéo dài sự sống để con mình được khoẻ mạnh.

...Hôm nay 22-5, sức khoẻ của chị bỗng chuyển biến xấu, các bác sĩ tại Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản trung ương đã quyết định mổ đẻ khẩn cấp để cứu lấy đứa trẻ trước khi quá muộn…3 giờ chiều chị lên bàn mổ với một mái đầu trọc lóc…

Và đúng 4 giờ chiều nay, ca mổ đẻ thành công và Bình An ra đời ở tuần thai thứ 31. Ngay lập tức bé được di chuyển từ Bệnh viện K đến Bệnh viện Phụ sản Trung Ương để được chăm sóc đặc biệt. Còn chị Liên vẫn đang được hồi sức sau ca “vượt cạn” phi thường. Hai mẹ con họ vẫn chưa được nhìn thấy nhau.

Khi Bình An được đưa ra xe ô tô để đến Bệnh viện Phụ sản Trung Ương, tôi gặp anh Hùng chồng của chị Liên, một người đàn ông làm nghề thợ sơn đi chân đất đang khắc khoải nhìn về phía phòng cách ly đặc biệt. Khi nhìn thấy con anh đã bật khóc. “Vậy là ước nguyện của vợ em đã thành sự thật rồi anh à, bọn em đặt tên con là Bình An để mong con mãi mãi được bình an…” - Anh Hùng chia sẻ trong nước mắt trước khi chào tạm biệt con…

Cảm ơn những người thầy thuốc tận tâm của Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản Trung Ương đã giữ được an toàn cho cả hai mẹ con trong một hoàn cảnh ngặt nghèo.

Tôi đã ở đó và ghi lại những hình ảnh đặc biệt này của tình mẫu tử. Nó làm tôi nhớ đến nữ chiến sĩ công an Hà Tĩnh Đậu Thị Huyền Trâm ngày nào…

Cảm phục chị và mong hai mẹ con những điều bình an nhất. Tôi sẽ in và sẽ tặng lại những bức ảnh này cho Bình An để bé nhớ về sự hy sinh của mẹ và nhớ đến một hành trinh đặc biệt khi chào đời.

Tình mẫu tử mãi thiêng liêng. Trân trọng từng phút giây được sống giữa cuộc đời này !

Nguồn: Nguyễn Khánh, báo Tuổi Trẻ

Theo Bibabo.vn