Tài khoản

Nguy hiểm ẩn nấp khi chăm sóc rốn sai cách cho con

Đình Hoa 5 năm trước 9 bình luận

Các mẹ ơi, có thể mình đang chăm sóc rốn sai cách cho con đó. Đợt con rụng rốn mình chăm sóc rốn cho con từng li từng tí nhưng vẫn bị nói là sai cách. Có khi việc chăm sóc rốn của mình còn nguy hiểm đến tính mạng cho con.



Khi con còn trong bụng, rốn là bộ phận truyền chất dinh dưỡng từ mẹ sang cơ thể con để con được phát triển đầy đủ nhất. Sau khi sinh, rốn của con đã bị cắt đi và là một vết thương hở. Do đó, nếu rốn không được chăm sóc đúng cách và cẩn thận thì con có khả năng nhiễm trùng khá cao. Thậm chí, con có thể bị nhiễm trùng máu hay nguy hiểm đến tính mạng nếu không phát hiện kịp thời.

Mình thường tắm rửa và vệ sinh rốn của con thường xuyên, hầu như một ngày 2 - 3 lần. Lúc đó, mình cứ tưởng vậy là giữ rốn cho con sạch sẽ lắm. Nhưng không đâu, đó là cách chăm sóc rốn sai lầm đó. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc con lâu rụng rốn và có thể bị viêm nhiễm. May mà mình được nhắc nhở kịp thời chứ không thì con gặp nguy hiểm.



Bên cạnh đó, mình còn thấy nhiều mẹ chia sẻ là nên băng rốn cho con chật và kín một chút để bụi bẩn không bám vào, nhanh rụng rốn. Trái ngược với việc coi đó là bảo vệ rốn của con, việc này sẽ tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, rốn bị tấy đỏ và có thể nổi mụn mủ, u ván rốn. Nếu con gặp những tình trạng này mà không được phát hiện kịp thời thì dễ dẫn đến những hậu quá khó lường, nhất là đến tính mạng của con. 

Hơn thế, nhiều mẹ còn theo quan niệm cũ tự ý bôi thuốc gia truyền linh tinh cho con cơ. Mình không xác định được nguồn gốc rõ ràng của các loại thuốc đấy mà đã bôi cho con có nguy hiểm không cơ chứ. Cứ tưởng là vệ sinh sạch sẽ được cho con bằng những loại thuốc này nhưng không. Đây có thể là nguyên nhân khiến con bị nhiễm trùng rốn, khó điều trị và để lại những di chứng về sau cho con.

Các mẹ cần cân nhắc lại cách chăm sóc rốn cho con ngay đi nhé kẻo hối hận không kịp đó. 


Theo Bibabo.vn
Xem thêm