Tài khoản

Nhà em không cần ăn rong, dỗ ăn mà con vẫn ăn thun thút nhé

Mẹ Na Bơ 5 năm trước 6 bình luận

Lại là em đây ạ ^^ hôm nay em chia sẻ với các mẹ về việc làm thế nào để không phải bế con ăn rong mà con vẫn ăn ngoan nhé!

Em hay bế con ra công viên chơi, cho bé chạy nhảy thật thoải mái, rồi về tắm và cho con thật đói bụng ăn cơm được nhiều thì gặp mấy mẹ nữa cũng mang con ra công viên. Nhưng các mẹ ấy không chỉ dắt con không thôi mà còn mang theo đủ cả, sữa chua, phomai, sữa rồi lại cả cháo nữa, mấy mẹ ấy bảo cho con vừa chơi, vừa ăn chứ không ở nhà nó lười ăn lắm, ăn không được nhiều. Mà nhìn con của mấy mẹ đó thì đâu có gầy gò gì đâu. Bé nào cái mặt cũng lúng liếng, chân tay chắc nịch, tròn ủng, có bé em nghĩ chắc dư cả chục kg chứ ít.

Cái cảnh mẹ bế con đi ăn rong chắc ở đâu các mẹ cũng thấy, dường như phổ biến quá rồi. Các mẹ Việt mình thường có tâm lý cho con đi, cho con vui vẻ, rồi nó chịu ăn, ăn được nhiều. Có mẹ dành cả buổi tối đi khắp nơi hết công viên, hẻm nọ, hẻm kia, nhà này, nhà nọ để đút cơm cho con. Có mẹ cứ cách 15 phút hay 30 phút là cho con ăn một lần để con không bị đói, thậm chí gần 10h khuya vẫn cho con ăn thêm ít đồ ăn không sợ cả đêm con không ăn gì sẽ đói bụng.

Nhưng em thì không đồng ý với cách ăn như vậy một chút nào cả. vừa thiếu khoa học, vừa làm cho con bệnh, lại không rèn cho con một chút nào về tính tổ chức trong cuộc sống, ngăn nắp, gọn gàng.

Các con cần được ăn đúng bữa, đủ lượng chất nạp vào cơ thể trong mỗi bữa ăn, không nhất thiết con phải to béo mới tốt, nếu cân nặng con ở mức bình thường, và con vẫn khỏe mạnh, phát triển đều theo độ tuổi là được. Trẻ con bây giờ mà to quá, dư cân quá là bị béo phì rồi, lại đủ thứ bệnh.

Khi ăn các con cần tập trung vào đồ ăn, phải được cảm nhận từng món ăn đưa vào cơ thể, như vậy lưỡi con mới tiết dịch vị, mới cảm nhận được đồ ăn ngon hay không, có thích món này hay không, thích món kia không? Như vậy hệ tiêu hóa của con mới phát triển tốt, mới hấp thu các dưỡng chất một cách tốt nhất.

Các mẹ nên luyện cho con ngồi ăn vào đúng nơi quy định, đúng giờ giấc, để đảm bảo vệ sinh. Nếu con không thích những món như cơm, cháo, các mẹ có thể sáng tạo các món khác, để con hứng thú hơn với mỗi bữa cơm. Để mỗi giờ cơm là con háo hức, chờ đợi hưởng thức, chứ đừng biến giờ cơm của con thành cực hình. Con khóc lóc, mẹ la hét, rồi ép con ăn được nhiêu, bé lại ói ra bấy nhiêu. Chưa kể, với cái dạ dày nhỏ của con, không thể hấp thu được hết những dưỡng chất từ chén cháo đầy mà các mẹ ép con ăn đâu ạ.

Các mẹ đừng quá nôn nóng với việc cho con ăn và chăm chú xem con có tăng cân hay không. hãy cho con được vui chơi thật thoải mái, vui vẻ và để con ăn đúng bữa, đúng giờ. Hãy để con được khỏe mạnh theo cách khoa học nhất nhé các mẹ.

Theo Bibabo.vn