Tài khoản

user_avatar
Mẹ Thóc   

Tham gia từ tháng 11/2017 .

05/2019

Nhạc thai giáo 3 tháng cuối

Nhạc thai giáo 3 tháng cuối có vai trò gì đối với mẹ bầu và thai nhi?

Âm nhạc mang đến những lợi ích tuyệt vời cho cả mẹ bầu và thai nhi trong bất kỳ giai đoạn nào của thai kỳ.

Cũng giống như nhạc thai giáo 3 tháng đầu thai kỳ và thai giáo 3 tháng giữa, việc thực hành thai giáo âm nhạc vào 3 tháng cuối vẫn giúp mẹ bầu duy trì cảm xúc tích cực, tâm trạng vui vẻ, thoải mái, cơ thể tiết ra nhiều hormone hạnh phúc nuôi dưỡng con yêu.

Mẹ bầu sẽ chuẩn bị được tâm lý thoải mái nhất giúp cho việc chuyển dạ và sinh con sau này trở nên dễ dàng hơn.

Thai nhi bước sang tháng thứ 7 cũng là giai đoạn mà não bộ và các giác quan của trẻ phát triển mạnh mẽ, con yêu có khả năng tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng.

Vì vậy việc thực hành nhạc thai giáo tháng thứ 7 còn giúp tối ưu sự phát triển não bộ và các giác quan của con yêu.

Theo các nghiên cứu khoa học, bắt đầu từ tuần 30 trở đi, con yêu có khả năng phân biệt được ngôn ngữ mẹ đẻ và ngoại ngữ.

Như vậy, nhạc bà bầu tháng thứ 8 và tháng cuối thai kỳ còn giúp con yêu làm quen với ngoại ngữ, phân biệt các nguyên âm và phụ âm trong tiếng Anh. Sau này con sinh ra sẽ phát triển khả năng học hỏi và tiếp thu tiếng Anh tốt hơn.

Nhạc thai giáo 3 tháng cuối nên là những loại nhạc gì?

Tâm trạng của mẹ bầu trong thai kỳ là yếu tố quan trọng nhất khi thực hành thai giáo cho con yêu.

Mẹ bầu chú ý ba tháng cuối thai kỳ chính là giai đoạn nền tảng của việc học tiếng Anh cho con yêu. Vậy nên việc lựa chọn những bản nhạc tiếng Anh đặc biệt phù hợp với thai nhi là vô cùng quan trọng.

Nhạc thai giáo cho thai nhi 3 tháng cuối nên được thực hành thời gian nào?

Theo các nghiên cứu khoa học đã được trình bày trong các giáo trình thai giáo, thai nhi bước sang tháng thứ 7 cũng là lúc con yêu đã có thể đạp bụng mẹ một cách rõ ràng. Mẹ bầu cũng dễ dàng nhận ra con đang máy.

Chính vì vậy, thai giáo âm nhạc nên được ba mẹ thực hành cho con vào một khung giờ cố định lúc bé máy để đạt được hiệu quả nhất. Có thể là 2 đến 3 lần trong ngày, vào buổi sáng, tối hoặc sáng, trưa và tối.

Mỗi lần ba mẹ chỉ nên cho con nghe từ 10 đến 15 phút để mẹ và con đều cảm thấy thoải mái. Việc cho con nghe nhạc vào khung giờ cố định mỗi ngày lúc bé máy giúp con tạo được thói quen và hình thành thời gian biểu nghe nhạc mỗi ngày.