Tài khoản

Nhận biết dấu hiệu sữa mẹ đã hỏng để bảo vệ sức khỏe con

Anh Anh 4 năm trước 4 bình luận

Đợt này mùa nắng nóng nên việc bảo quản sữa mẹ ngày càng quan trọng hơn mấy mom ạ. Sữa nếu không để ý một tí thôi là quay đi quay lại rất dễ bị lên men và hỏng mất cả sữa mẹ. Tuy nhiên, một số mẹ vẫn cho rằng sữa này có thể giống như mùa đông là để được 3 tiếng ngoài nhiệt độ phòng chẳng hạn, nhưng giờ mùa hè rồi có thể chỉ để được 1 tiếng nữa thôi. Mẹ đừng chủ quan vấn đề chất lượng sữa nhé, có một số dấu hiệu giúp các mẹ nhận biết được sữa hỏng và sữa không hỏng nè.

 

Điểm mặt đặt tên những dấu hiệu sữa mẹ bị hỏng 

1. Sữa bị nổi váng

Sữa mẹ bị nổi váng không phải điều gì đó quá xa lạ nhưng điều mình cần quan tâm là sữa mẹ bị nổi váng, sau đó có hòa tan hay lắc đều hay làm gì mà thấy váng không hết hoàn toàn, không hòa tan được hoàn toàn thì khả năng cao là sữa mẹ bị hỏng rồi. 

2. Sữa mẹ có vị lạ

Vị là mình sẽ nếm nha các mom. Lấy 1 ít sữa đổ ra chén nhỏ và nếm thử để nhận ra những gì bất thường trong sữa. Nếu thấy có gì đó sai sai là khả năng sữa hỏng rồi nên bỏ đi thôi mẹ ạ. 

3. Sữa mẹ có mùi hôi

Mùi xà phòng thì thường không phải là sữa hỏng vì sữa rã đông thường hay vậy đó. Cơ mà những loại mùi bất thường khác, không được thơm dịu thì mẹ cần kiểm chứng lại ngay về sữa, khả năng sữa để quá lâu rồi và không còn dùng được nữa đâu. 

4. Quan sát phản ứng của con

Vị giác của con rất tinh. Nếu con ti vào 1 ngụm mà thấy có gì đó không ổn là đảm bảo con sẽ không chịu ti nữa và nhằn ra ngay. Cho nên nếu mẹ thấy con không chịu ăn thì trước khi trách con, mình cần kiểm tra lại ngay nguồn sữa đầu vào nhé. 

Mong các mẹ tỉnh táo để nhận ra ngay những dấu hiệu bất thường trong sữa, tránh cho con khỏi sữa hỏng, sữa kém chất lượng và ít dinh dưỡng nha. 

Theo Bibabo.vn