Tài khoản

Nhậu với bố vợ, chàng rể lặng người khi nghe được câu nói của ông

Mẹ Bơ 4 năm trước

"Với bà ấy thì tôi không dám nói, ấy là vì mình nể, nhưng với con gái tôi - điều duy nhất mà tôi dạy nó, xuất giá rồi, điều cốt yếu, con phải biết chiều chồng thương con, có thế thôi mới giữ được hạnh phúc gia đình... Đồng chí cứ yên tâm."

Trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân, không ít người tỏ ra khá e ngại khi phải tiếp xúc với bố mẹ vợ hay bố mẹ chồng. Thậm chí đến cả sau khi kết hôn, khi đã trở thành người một nhà, nhiều người vẫn khá rụt rè trước những cuộc gặp gỡ đầy đủ nội, ngoại.

Đối với nhiều cánh mày râu, họ khá ám ảnh về việc phải làm sao để tiếp cận với bố vợ tương lai ngày về ra mắt và làm sao để có thể lấy lòng bố vợ khi đã về chung một nhà. Chỉ một hành động đơn giản như uống rượu cùng bố vợ cũng khiến nhiều chàng bối rối, nên uống để thể hiện sự đồng lòng với bố hay không uống để tránh bị đánh giá là thích nhậu nhẹt. 

Thế nhưng thực tế đã cho thấy rằng, không giống như mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, cặp bài trùng bố vợ - con rể dường như dễ đồng cảm với nhau hơn, dễ đứng về phía nhau hơn trong nhiều hoàn cảnh.

Mới đây, chia sẻ trên một diễn đàn mạng xã hội, câu chuyện của người bố vợ và con rể trong khi nhậu đã khiến nhiều người không khỏi suy nghĩ. 

"Uống rượu đã ngà ngà say, bố vợ giục con rể: "Này "anh", mình uống nốt đi "anh". Cánh mình chẳng ai là sợ vợ, mà mình chỉ nể thôi. Có vợ "anh", vợ tôi ở đây đã đành, chứ không có thì sợ gì mà không uống..."

Con rể chạm ly cái cộc, gằn giọng bảo: ""Anh" lại cứ khích tôi, anh cũng sợ vợ khác gì tôi đâu mà nói".

"Với bà ấy thì tôi không dám nói, ấy là vì mình nể, nhưng với con gái tôi - điều duy nhất mà tôi dạy nó, xuất giá rồi, điều cốt yếu, con phải biết chiều chồng thương con, có thế thôi mới giữ được hạnh phúc gia đình... Đồng chí cứ yên tâm."

Một buổi tối cứ trôi qua như vậy với câu chuyện của 2 bà vợ và 2 đức ông chồng... Cuộc đời này lắm lúc cũng chỉ cần êm đềm như thế. Vợ chồng, con cái đôi khi sống với nhau cũng là chữ "nể" chứ người nhà cả, đã chọn cùng nhau đi hết cuộc đời thì tại sao lại nói là "sợ nhau"?

Sau câu chuyện tâm sự trên, rất nhiều cư dân mạng đã "góp vui" bằng những mẩu chuyện có thật về bố vợ - con rể nhà mình. 

Một thành viên trải lòng về câu chuyện đầy hài hước của chính mình: "Nhà mình với nhà anh rể cách nhau có 300 mét. Anh rễ mình qua uống với ba vợ xong về, ba mình bảo: "Để ba đưa con về". Xong đến nhà anh rể mình lại bảo :"Để con đưa ba về". Thế là 2 ông đưa nhau qua về cả tối rồi ôm nhau ngủ ngoài cổng luôn". 

"Đoàn kết như vậy mới vui chứ. Chẳng bù cho nhà thằng bạn mình, bố vợ với con rể từ mặt nhau chỉ vì uống rượu xong cãi nhau Ngọc Trinh là người Cần Thơ hay Bạc Liêu", thành viên có tên H.T kể lại. 

Câu chuyện được chia sẻ trên đây chỉ là một phần rất nhỏ trong mối quan hệ bố vợ con rể nhưng nó phần nào khiến người ta không khỏi suy nghĩ.

Các anh đàn ông ạ! Ai cũng có dĩ diện của riêng mình nhưng việc sợ vợ và nể vợ là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau đấy nhé! Việc quát nạt vợ con không khiến các anh trở thành đàn ông mà việc làm sao cho gia đình hạnh phúc, vợ con được sung sướng mới là sự thể hiện của một người đàn ông đích thực. 

Theo Bảo Anh (Khám phá)

Theo Bibabo.vn