Tài khoản

Nhờ bí quyết bỏ túi này mà mình đã giảm hẳn căng đau sữa sau sinh

Mẹ Cải 5 năm trước 5 bình luận

Chào các mom trong hội sữa mẹ, hôm qua mình thấy có mom hỏi về việc ngực bị căng tức sữa quá thì phải làm sao. Hôm nay mình xin chia sẻ kinh nghiệm của mình về vấn đề này, các mom tham khảo thêm nha.

Trước đây có một thời gian sau các cữ bú của con, mình cảm thấy 2 bên ngực đặc biệt căng tức, khó chịu nên có gọi điện cho chị bác sĩ sản để được tư vấn. Và theo như những gì chị ấy chia sẻ thì đây là hiện tượng thường gặp trong giai đoạn các mẹ cho con bú, đặc biệt là từ 2 - 4 ngày sau khi sinh bé thứ 2. Vì đó là thời điểm khi lượng máu đến 2 bầu ngực sẽ gia tăng và sữa được tạo nên mẹ ạ. 

Đồng thời, chị ấy cũng đã đưa ra một vài biện pháp giúp mình giảm căng sữa, mình đã áp dụng và cảm thấy khá hiệu quả nên muốn chia sẻ với các mẹ. 

Trước tiên, nếu mẹ cảm thấy căng tức sữa, mô vú rung động dai dẳng hoặc cảm giác như có khối u ở vú thì mẹ nên ngâm hoặc chườm khăn ấm lên 2 bên ngực. 

Nếu mẹ áp dụng cách này mà vẫn chưa giảm bớt cơn đau, mẹ có thể vắt bớt sữa ra (vắt bằng tay hoặc bằng máy đều được) để giảm căng tức ngực mẹ nhé. 

Bên cạnh các cách trên thì mẹ cũng có thể cho bé bú thường xuyên hơn trong mỗi giờ đồng thời kết hợp xoa bóp 2 bên ngực nhẹ nhàng để kích thích sữa lưu thông nhiều hơn nha.

Đó là một vài cách mình đã được tư vấn và áp dụng thử để giúp giảm bớt căng sữa sau sinh. Nên nếu mẹ cũng đang gặp phải tình trạng tương tự thì có thể thử xem có tác dụng không nha. 

Chúc mẹ thành công.


Theo Bibabo.vn