Tài khoản

Nhờ cách đơn giản này mà em không còn sợ cho con bú nữa mẹ ạ

Duy Anh Nguyễn 5 năm trước 5 bình luận

Chào các mẹ, không biết trên hội mình có ai giống em không, nhưng hồi mới sinh con, thật sự thì mỗi lần bé nhà em tu ti là gần như em đau rớt nước mắt. Dần dần, việc con bú trở thành một trong những áp lực của em mẹ ạ. Dạo ấy nhìn con đói, con khát sữa mà thấy thương con lắm. Thế là lại đành cắn răng cắn lợi chịu đau để cho con ti. Nhưng sau đó em đã biết một số biện pháp để vừa có thể để con tu ti thoải mái, mà lại giảm bớt đau cho mẹ vô cùng hiệu quả. Hôm nay em xin chia sẻ với các mẹ một số cách như sau:

Trước tiên, để giảm bớt đau cho đầu vú, mẹ nên bắt đầu cho bé bú bên vú không bị tổn thương. Nếu mẹ cảm thấy núm vú đau và sưng tấy, mẹ nên chườm mát hoặc chườm nóng để cảm thấy dễ chịu hơn. Mẹ nhớ là chỉ chườm mát chứ không được chườm đá đâu mẹ nha.

Kết quả hình ảnh cho cách khắc phục vấn đề tổn thương vú khi cho con bú

Một biện pháp khác là mẹ có thể dùng tới thuốc giảm đau. Dạo mới đầu khi cho con bú, có thời điểm đau quá mà không biết phải làm sao, em liền uống thuốc giảm đau paracetamol hoặc ibuprofen trước khi cho con bú. Vậy mới mong đỡ đau hơn chút ít đấy các mẹ ạ.

Còn trong trường hợp nếu núm vú bị nứt hay trầy da chảy máu, mẹ có thể bôi thuốc mỡ chứa 100% lanolin (mỡ lông cừu)… rồi dùng miếng lót thấm sữa phủ lên trên. Làm vậy sẽ giúp mẹ phòng ngừa nhiễm trùng núm vú đồng thời giữ cho phần tổn thương khỏi bị dính vào áo ngực đó mẹ ạ. 

Đây là một số biện pháp em đã dùng giúp giảm bớt cơn đau mỗi lúc cho bé tu ti. Nếu các mẹ cũng “đồng cảnh ngộ” giống em thì thử áp dụng xem sao.Tuy nhiên, nếu trong trường hợp đầu vú bị nhiễm trùng nặng, mẹ nên đi khám để được bác sĩ tư vấn cách chữa trị phù hợp và an toàn nhất mẹ nha. 

 

Theo Bibabo.vn