Tài khoản

Nhờ chăm chỉ đọc sách cho con mỗi ngày mà bé nhà mình yêu sách hơn nhiều đấy các mẹ ạ!

Đình Hoa 5 năm trước 7 bình luận


Chào các mẹ trong cộng đồng Bibabo, có lẽ mẹ nào cũng biết đọc sách là một thói quen mang đến những lợi ích tuyệt vời cho con. Hôm trước mình có đọc báo thấy bác sĩ chia sẻ về việc đọc sách mang lại hiệu quả rất tốt cho con,đặc biệt là những bé từ 1 - 3 tuổi. Bác sĩ nhấn mạnh những lợi ích rất đặc biệt như giúp con có môi trường thuận lợi để phát triển ngôn ngữ, kỹ năng tự đọc, tự học và trở thành những em bé hạnh phúc, giàu trí tưởng tượng hơn. Vì vậy mỗi ngày mình đều dành thời gian để đọc cho con nghe một cuốn sách, con luôn rất hào hứng và giờ đã có một tủ sách đầy rồi. Mình chia sẻ một vài cuốn sách tiêu biểu mà con rất thích, các mẹ cùng tham khảo nhé!

Cuốn sách đầu tiên mà mình muốn chia sẻ với các mẹ là cuốn “Thân gửi sở thú”. Đây là cuốn sách kinh điển của thế giới, dù xuất bản từ rất lâu rồi nhưng luôn có sức hấp dẫn với các bé. Mỗi trang sách là những điều bất ngờ và thú vị mang đến cho các con. Bên cạnh nội dung hấp dẫn là những hình ảnh minh họa về động vật vô cùng đáng yêu với nhiều màu sắc sinh động khiến bé mê tít. Cu cậu nhà mình thích lắm, mỗi lần mẹ đọc cuốn này cho nghe là cười khanh khách.

Tiếp theo mẹ cũng đừng nên bỏ qua hai cuốn sách “Vì sao tớ yêu bố”, “Vì sao tớ yêu mẹ” nhé. Đây là 2 cuốn sách tuyệt vời giúp ba mẹ dạy cho con về tình yêu thương. Cuốn sách có nội dung ngắn, mỗi trang sách là một hình vẽ chân thực, đáng yêu về tình cảm mà một “em bé” động vật thể hiện với bố mẹ của mình. Kèm theo đó là lời bộc bạch của “bạn ấy” về lý do vì sao mình yêu bố/mẹ. Ngôn từ đơn giản, hình ảnh mộc mạc nhưng cuốn sách sẽ góp công rất lớn giúp khơi gợi trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của bé đấy mẹ ạ. Chắc chắn rằng thông qua lời kể của mẹ, các con sẽ học thêm được nhiều từ mới để thể hiện tình cảm của mình với những người thân yêu đó.

Trên đây là một vài gợi ý của mình cho các mẹ về những cuốn sách hay và bổ ích cho con, mẹ có cuốn sách nào khác thì chia sẻ với mình nhé!



Theo Bibabo.vn
Xem thêm