Tài khoản

Nhờ mẹo nhỏ này mà mình đã cai ti đêm cho con một cách dễ dàng

Mẹ Soo 5 năm trước 6 bình luận

Chào các mẹ trong hội, dạo này mình hay thấy các mẹ nói bàn về chuyện cai ti đêm cho con. Mình cũng có một vài kinh nghiệm nhỏ muốn được chia sẻ với các chị em.

Trước đây hồi bé nhà mình được gần 8 tháng tuổi, có một khoảng thời gian con hay quấy khóc, ngày thì ăn rất ít, cứ đến đêm lại đói bụng đòi ăn. Thời điểm đó cũng khiến mình rất mệt mỏi các mom ạ. Nhìn con quấy khóc vì đói thì thương lắm, không cho bé bú thì tội mà cho con bú thì lại tạo thành thói quen xấu, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và giấc ngủ của bé. Vì vậy mình quyết tâm phải cai ti đêm cho con bằng được.

Ban đầu, dù đã chuẩn bị tâm lý từ trước nhưng tới khi mình chính thức “cắt nguồn viện trợ” buổi đêm của con thì vẫn rất đau lòng khi thấy bé quấy khóc kinh khủng, có những đêm con khóc liên tục tới gần 2 tiếng đồng hồ. Vậy nên việc của mẹ trước tiên là cần chuẩn bị tâm lý sẵn sàng và phải thật kiên trì thì mới có thể cai bú đêm cho bé thành công mẹ nhé.

Để cai ti đêm cho con, trước tiên mình áp dụng biện pháp cai sữa từ từ và dần dần bằng cách hạn chế lượng sữa mẹ và sữa bình vào ban đêm. Để làm được điều đó, mẹ hãy kéo dãn khoảng cách giữa các cữ bú của con để bé quen dần. Sau một thời gian nếu bé có tỉnh giấc thì mẹ chỉ nên vỗ về để bé ngủ tiếp chứ tuyệt đối không nên mềm lòng mà lại cho bé bú nha.

Tiếp nữa là mình cũng áp dụng chính sách cho bé ăn nhiều bữa trong ngày. Vì càng lớn bé sẽ càng dễ đói và nhu cầu được ăn đêm sẽ càng tăng. Vì vậy mẹ nên đảm bảo cho con ăn đủ lượng sữa trong ngày để bé ngủ sâu hơn mà không cảm thấy đói bụng nữa.

Trên đây là cách mà mình đã cai ti đêm thành công cho con, mẹ có thể tham khảo và thử áp dụng xem nhé. Tuy nhiên, mình cũng xin lưu ý với mẹ rằng, nếu bé đang trong “thời kỳ nhạy cảm”, ví như lúc con mọc răng, ốm sốt thì mẹ tạm thời không nên cai sữa đêm cho con ngay đâu. Hãy để cơ thể bé có thể thích ứng và làm quen dần với việc “mất lương thực” vào ban đêm mẹ nhé. Chúc mẹ thành công!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm