Tài khoản

Nhờ tuyệt chiêu này mà mình đã giúp con tập bốc ăn một cách dễ dàng đấy mẹ ơi!

Ngọc Hân 5 năm trước 5 bình luận

Chào các mẹ, bé nhà mình đang trong giai đoạn ăn dặm, mình cũng đau đầu để lựa chọn nên cho con ăn dặm theo phương pháp gì, nhưng rồi mình đã quyết định cho con ăn dặm theo phương pháp bé chỉ huy. Với phương pháp này con sẽ được tự quyết định bữa ăn của mình và tự lập hơn rất nhiều. Thời gian đầu mình cũng gặp khá nhiều khó khăn vì không phải lúc nào con cũng dễ dàng tự bốc được thức ăn cho vào miệng, có đôi khi bé sẽ lóng ngóng làm rơi đồ hay bóp nát cả thức ăn,… Nhưng từ khi biết tới bí quyết này, mình dễ dàng trong việc cho bé ăn dặm hơn hẳn, con đã có thể tự bốc thức ăn một cách ngon lành rồi. Mình chia sẻ các mẹ cùng tham khảo nhé!

Để con có thể tự bốc được thức ăn thì trước khi ăn mình sẽ tắt hết tivi, dọn dẹp hết đồ chơi hay những thứ làm con xao lãng. Mình tập cho con thói quen ăn uống tập trung ngay từ nhỏ, khi ăn phải ngồi vào ghế và không được chơi đồ chơi hay xem tivi. Thêm vào đó, mình cũng thường cho con ăn cùng bữa với cả nhà để con có động lực ăn nhiều hơn. Không khí vui vẻ trong các bữa cơm gia đình sẽ khiến bé hào hứng khi ăn các mẹ ạ.

Ban đầu khi mình để bé tự bốc ăn, mình cũng lo lắng đến việc bé sẽ bị hóc, nghẹn hay ọe ra thức ăn. Nhưng sau khi được bác sĩ tư vấn, mình đã yên tâm hơn nhiều. Vì theo lời khuyên từ các bác sĩ thì phản xạ ọe của bé được kích hoạt ngay ở đầu lưỡi nên bé sẽ dễ ọe ra hơn so với người lớn. Đồng thời, với việc con ọe ra thì sẽ giúp cho con tự học được cách xử lý  thức ăn an toàn hơn.

Bé nhà mình cũng đã từng ọe ra thức ăn do con nuốt miếng quá to một lần mẹ ạ. Nhưng sau lần đó thì con đã biết cách ăn từng miếng thức ăn nhỏ hơn. Thêm một kinh nghiệm nữa đó chính là trước khi ăn dặm mình thường cho bé bú trước khoảng 1 tiếng để dù con có ọe thì sữa cũng đã tiêu hóa rồi. Đồng thời, khi ăn mình sẽ rèn cho bé cách ngồi thẳng lưng và để con tự ăn chứ không bón cho bé, vì như vậy sẽ khiến bé dễ bị hóc, nghẹn hơn.

Cuối cùng mình luôn để cho con hoàn toàn chủ động khi ăn, tức là tránh can thiệp quá nhiều vào quá trình ăn của con. Trong thời gian đầu bé nhà mình vụng về lắm, trét đồ ăn lên khắp cả người nhưng mình nhất định không giúp con. Vì nếu ngồi ăn mà cứ có người giúp như vậy con sẽ trở nên lười biếng và không còn muốn tự đút thức ăn nữa đâu.

Trên đây là một vài mẹo giúp bé nhà mình tự bốc thức ăn một cách độc lập và ngon lành đấy, mẹ còn cách nào khác thì nhớ chia sẻ với mình nha. 

Theo Bibabo.vn