Tài khoản

Như thế nào là rửa mặt đúng cách?

Nguyễn mây mây 4 năm trước 9 bình luận

Có khá nhiều người nghĩ rằng, rửa mặt đơn thuần là làm sạch. Cứ cho sữa rửa mặt xoa xoa vài cái là xong. Thực ra thì không phải đâu, rửa mặt không đúng cách cũng là 1 cách tàn phá da mặt xinh đẹp của chị em đấy. Hãy đọc ngay bài viết này của mình để hiểu rõ hơn nhé. 

1. Chọn sửa rửa mặt không phù hợp với làn da/thời tiết  

Da của mỗi người đều khác nhau. Có người da dầu, da khô, da nhạy cảm, da mụn…Tuy nhiên, tính chất của làn da cũng thay đổi theo mùa, ví dụ như bạn có làn da thường vào mua hè nhưng lại khô vào mua đông chẳng hạn. Chính vì vậy mà các nàng hãy chọn lựa cho mình những sản phẩm rửa mặt thật phù hợp với da cũng như là với thời tiết nhé.

Gợi ý mùa hè này:

- Những bạn da khô, hỗn hợp khô, da nhạy cảm: hãy chọn những loại rửa rửa mặt có thành phần dưỡng ẩm và dịu nhẹ như chiết xuất từ gạo, lô hội, có chứa HA, dầu ngựa… hoặc những loại rửa mặt thuộc dược phẩm như Vichy, Cetaphil, Creave…

- Nhưng bạn da dầu, hỗn hợp dầu, da mụn: nên chọn những loại sữa rửa mặt mang tính chất làm sạch sâu, loại bỏ được bã nhờn, diệt khuẩn như chiết xuất trà xanh, đất sét, than hoạt tính… Ngoài ra các bạn da mụn cũng có thể sử dụng các loại dược phẩm cũng rất ok.

2. Rửa mặt qua loa

Có nghĩa là các nàng rửa mặt quá nhanh quá nguy hiểm. Việc rửa mặt qua loa sẽ khiến những phân tử bọt khí không có đủ thời gian để len lỏi vào lỗ chân lông và loại bỏ sạch sẽ các tạp chất hây hại. Như vậy chắc chắn việc rửa mặt không hề có kết quả và thậm chí còn ảnh hưởng xấu đến da. Hãy dành cho 1 phút cho việc rửa mặt để làn da luôn được sạch sẽ và tinh khiết.

3. Bỏ qua đường viền quanh mặt

Đây chắc chắn là điều mà cực kì nhiều người mắc phải, ngay cả khi thoa các sản phẩm dưỡng da hay cả makeup. Đường viền quanh mặt là nơi mọi người hay không chú ý đến. Vì vậy khi rửa mặt nếu các nàng bỏ qua chúng thì dường như những bụi bẩn hay makeup, kem chống nắng vẫn tồn dư, gây bít tắc lỗ chân lông dẫn đến việc gây mụn. Nếu bạn hay bị mụn quanh đường viền mặt thì hãy chú ý đến điều này nhé.

4. Không cân bằng da ngay sau khi rửa mặt

Việc sử dụng toner là điều cực kì cần thiết nếu bạn đã dùng sữa rửa mặt. Ngay sau khi sửa mặt, độ pH trên da đã thay đổi khiến da đang trở nên khô và căng hơn bình thường. Vì vậy hãy cân bằng độ pH trên da bằng toner ngay để bảo vệ làn da. Không sử dụng toner ngay sau khi dùng sửa rửa mặt không những khiến da nhanh bị lão hóa hơn mà còn không hấp thu được những dưỡng chất mà bạn sử dụng sau đó. Vì vậy các nàng hãy thật lưu ý nhé. Đã dùng sữa rửa mặt là phải dùng nước hoa hồng!

5. Chỉ rửa mặt 1 lần/ngày

Chỉ rửa mặt 1 lần/ngày cũng khiến da của bạn chịu rất nhiều thiệt thòi. Cũng có nhiều người hỏi mình là buổi tối chắc chắn phải rửa mặt nhưng buổi sáng thì có cần thiết không? Câu trả lời tất nhiên là có rồi. Thử nghĩ mà xem, trước khi đi ngủ chắc chắn bọn mình đã sử dụng kha khá các loại sản phẩm skincare, không phải chúng đều được thẩm thấu 100% xuống lớp biểu bì mà sẽ có phần xót lại trong lỗ chân lông. Cũng như sau 1 đêm, da tiết ra các loại độc tố, dầu nhờn và va chạm với vi khuẩn. Chính vì vậy hãy rửa mặt sáng và tối để làn da luôn được khỏe mạnh và giúp các sản phẩm dưỡng da được phát huy tác dụng nhé.

Theo Bibabo.vn