Tài khoản

Những điều mẹ cần làm khi bé yêu dị ứng thời tiết

Mẹ Ngọc Anh 5 năm trước 5 bình luận

Dị ứng thời tiết tuy không phải là bệnh quá nghiêm trọng nhưng nó gây ra nhiều khó chịu và phiền toái lắm các mẹ ạ. Đợt thay đổi thời tiết nóng lạnh năm ngoái, bé nhà em bị dị ứng. Cũng may chỉ ở mức độ nhẹ nhưng chỉ thế thôi cũng đã đủ làm em lo sốt vó lên rồi. Con bị bệnh đau một thì mẹ đau mười là thế đấy các mẹ nhỉ.

Sau khi cùng con vượt qua giai đoạn dị ứng thời tiết ấy, em cũng đã có kinh nghiệm hơn trong việc phòng tránh cho bé yêu. Các mẹ cùng xem và góp ý giúp em nhé.

Để tránh cho con khỏi dị ứng thời tiết thì trước khi ra đường, mẹ nên đeo khẩu trang an toàn cho con. Việc này vừa hạn chế được khói bụi lại vừa bảo vệ được da bé. Tiếp theo là mẹ cũng nên cho bé con ăn thật nhiều rau củ, trái cây và sữa chua mẹ nhé. Đây đều là những thực phẩm bổ dưỡng giúp tăng sức đề kháng cho con đấy ạ. 

Kết quả hình ảnh cho trẻ bị dị ứng thời tiết

Bên cạnh đó, mẹ cũng nên để ý xem con có đặc biệt dị ứng với loại thức ăn, nước uống hay phấn hoa gì không nhé. Vì khi bé bị dị ứng thường có rất nhiều nguyên nhân, đôi khi cũng không hẳn là do thay đổi thời tiết đâu mẹ ạ. Đợt vừa rồi, em cho bé đi khám, bác sĩ cũng đã kê một số thuốc dị ứng, thuốc kháng sinh, em về cho bé uống thì cũng thấy hiệu quả các mẹ ạ. May mà con bị dị ứng nhẹ.

Vậy là nhờ kiên trì áp dụng những biện pháp phòng tránh trên mà hơn nửa năm qua bé nhà em không còn có hiện tượng dị ứng thời tiết nữa. Con khỏe mạnh, ăn ngoan, ngủ ngon khiến cả nhà nội, ngoại đều mừng.

Cuối cùng, chúc các bé luôn khỏe mạnh để mẹ an tâm nhé!

 

 

Theo Bibabo.vn