Tài khoản

Những hiểm họa đến từ việc uống trà lợi sữa

Mẹ shin 5 năm trước

Trà lợi sữa là bí quyết thường được các mẹ “mách” nhau trên cộng đồng để giúp gọi sữa về ướt áo dành cho các mẹ sau sinh bị tắc sữa hay bị mất sữa. Mình cũng đã từng được mách cho bí kíp này thế nhưng hiệu quả lại chẳng như thế mà ngược lại mình còn suýt mất mạng vì dị ứng thành phần trong trà.

Bên cạnh việc uống trà lợi sữa giúp sữa về nhanh và cũng có thể giúp tăng cường sức khỏe thì những khó khăn cũng như tiềm ẩn hiểm họa rất cao. Khó khăn đối với mình khi sử dụng trà lợi sữa là việc tốn thời gian pha chứ không thể uống trực tiếp. Thông thường, trà lợi sữa ở dạng trà túi lọc, một số ở dạng cao hoặc trà hòa tan đều cần phải hòa vào nước cho dù chỉ tốn 3 – 5 phút nhưng việc này cũng khiến mình ái ngại khi sử dụng trong khi cả ngày phải bận rộn chăm sóc con và gia đình. Loại trà mình uống lại có vị đắng lắm, lúc nào cũng phải pha thêm mật ong hoặc đường. Việc này vừa tốn thời gian hơn, lại vừa tốn thêm chi phí.

Hơn thế, tác dụng của trà lợi sữa phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa của từng mẹ. Có mẹ uống vào thấy tác dụng rất nhanh, có mẹ lại sử dụng hết liệu trình mà không thấy hiệu quả. Một số sản phẩm xuất xứ nước ngoài có thành phần “ngoại”, có thể không phù hợp với cơ địa của các mẹ Việt còn có thể gây dị ứng rất nguy hiểm. Điển hình là việc mình từng uống đây, lên hỏi thấy các mẹ bảo uống tốt lắm thế là cũng mua xong bị dị ứng phải vào viện nằm cả tuần. Chán lắm, các mẹ nên đọc kỹ các thành phần trước khi mua uống nhé.

Có nhiều trường hợp, các mẹ thấy uống vào còn thấy giảm cân và sữa về nhiều thế là cứ uống liên tục thôi. Tuy nhiên, sau khi ngừng sử dụng, rất có thể người mẹ quay trở lại tình trạng ít sữa như ban đầu mà còn tăng cân. Hiệu quả thì thấy ít mà hiểm họa cho sức khỏe vô cùng.

Nếu các mẹ muốn tăng lượng sữa về dồi dào cho con tu ti thì chỉ cần điều chỉnh thực đơn ăn uống hằng ngày và giữ tinh thần thoải mái thôi. Các mẹ nên cho con bú nhiều hơn nhưng đừng để con bú cạn sữa nhé vì khả năng mất sữa cao hơn. Đặc biệt, các mẹ cần uống nhiều nước thì mới giúp sữa về nhiều vì trong sữa có chứa đến 80% lượng nước.

Các mẹ thấy sao về việc uống trà lợi sữa thì comment cho mình biết nhé!

Theo Bibabo.vn