Tài khoản

Những loại thực phẩm này càng ăn càng khiến con kém thông minh, các mẹ nhớ lưu ý

Đình Hoa 5 năm trước 4 bình luận

Chào các mom.

Hôm nay em xin chia sẻ một điều trong cách chăm con mà không ít mẹ đang thực hiện với mong muốn giúp con thông minh hơn. Nhưng sự thực thì… Những cách làm hay món ăn mà nhiều mẹ chế biến thường ngày vô tình giúp con mình giảm trí thông minh đấy các mẹ.

Nêm muối vào cháo

Theo những gì em đọc được thì ăn nhiều muối có thể làm giảm khả năng nhận thức, khiến những con trở nên ngày càng kém thông minh. Đặc biệt với trẻ sơ sinh, chế độ ăn nhiều muối còn có thể ảnh hưởng đến thận, gây suy thận, vô cùng nguy hiểm. Các mẹ hay có thói quen cho muối nên chú ý nhé.

Xúc xích

Trong các thành phần của xúc xích có thịt tự nhiên, mỡ động vật, da và thịt gia cầm. Phần còn lại là nhũ của chất đạm và chất béo, các chất ổn định đạm cũng cũng như dầu thực vật và nước và một phần là tinh bột và bột mì. Xúc xích, thịt nguội chứa các hóa chất bảo quản, chất phụ gia,... có thể gây ra những ảnh hưởng lớn đến hệ thần kinh, làm tăng nguy cơ rối loạn khả năng nhận thức.

Loại thực phẩm này dễ gây lão hóa sớm hoặc mất trí nhớ trong não, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của não. Mẹ đừng cho con ăn nhiều vì tiện lợi nhé, vô tình sẽ hại con đó.

Khoai tây chiên

Em được biết nhiều yếu tố kim loại có hại như chì hoặc nhôm khoai tây khi được chiên rán trong dầu mỡ, đặc biệt là dầu mỡ cũ, chiên đi chiên lại nhiều lần. Khi con ăn nhiều khoai tây chiên có thể làm hỏng não và khiến con ngày càng kém thông minh hơn.

Nhiều thứ quen thuộc với đời sống hàng ngày nhưng nhiều mẹ hay có thói quen cho con ăn. Nếu tránh được sẽ tốt cho sự phát triển trí não của con hơn các mẹ ạ.


Theo Bibabo.vn