Tài khoản

Những lý do gây ra sự lãng phí khi mua sắm quần áo cho bé

Thach Lam 4 năm trước 4 bình luận

1. Không lên kế hoạch trước khi đi mua sắm

Với quá nhiều thứ đáng yêu và hấp dẫn trong các cửa hiệu, các bà mẹ thường dễ bị cuốn đi và mua cho bé đủ loại quần áo, giày, mũ, vớ (tất). Việc mua sắm này thường phụ thuộc vào cảm xúc nhất thời và không có sự tìm hiểu kỹ càng những loại nào là cần thiết cho bé. Điều đó nếu không được kiểm soát và có người cùng đi bên cạnh nhắc nhở thì có thể bạn sẽ phải “choáng” sau khi nhìn lại hoá đơn thanh toán đó nhé.


2. Không mua sắm đúng vật dụng cần thiết cho bé

Bạn hạnh phúc vì chuẩn bị đón một sinh linh bé nhỏ. Bạn muốn dành cho con hết những điều tốt đẹp nhất. Nhưng nếu tình trạng tài chính của bạn không quá dư dả thì có một lời khuyên tốt đó là đừng bỏ quá nhiều tiền cho việc mua sắm quần áo bé. Lý do là vì cơ thể bé sẽ không giữ nguyên kích thước như vậy trong một thời gian dài và có thể, có một số đồ bé chưa kịp mặc đã chật mất rồi. Và với số tiền bỏ ra cho những bộ quần áo với thời hạn sử dụng ngắn như vậy, bạn có thể dành nó để mua sắm thêm sữa, thức ăn dinh dưỡng, đồ chơi, học tập.... cho bé và ắt hẳn, nó sẽ có giá trị lâu dài hơn rồi.

Tốt nhất bạn chỉ nên mua sắm những trang phục, vật dụng cần thiết nhất cho bé. Ví dụ đối với bé sơ sinh thì chỉ cần tối thiểu 6 bộ quần áo sơ sinh, áo hai mảnh, vài đôi tất, mấy chiếc áo len (nếu trời mùa đông), hai chiếc mũ nhỏ, vài đôi bao tay (để móng tay của bé không làm xước da) và áo có khuy dán. Đây là thứ bắt buộc phải có giúp thay đồ nhanh lẹ cho bé.

3. Đi mua sắm với nhiều người

Điều này nghe có vẻ bất hợp lý phải không? Mua sắm không đi cùng bạn bè, người thân thì còn gì là vui, ý nghĩa nữa..nhất là khi mua sắm cho “thiên thần” của mình? Đúng, điều đó rất ý nghĩa..nhưng nếu bạn muốn sử dụng đồng tiền của mình một cách thông minh cho việc mua sắm quần áo bé thì bạn nên đi shopping MỘT MÌNH.

Mua sắm cùng nhóm bạn sẽ khiến bạn bị phân tán tư tưởng, không tập trung theo kế hoạch có thể bạn đã lên sẵn, và tệ hơn là bị ảnh hưởng bởi quan điểm của người khác. Có thể có những thứ bạn thấy rõ không cần thiết phải mua nhưng biết đâu được, người đi cùng bạn lại thích và thuyết phục bạn bởi 1 vài lý do “ngớ ngẩn” khác thì sao.

4. Hay thoả hiệp

Nhiều khi bạn có trong tay một list danh sách đồ cho bé rồi nhưng đi lang thang cả ngày mà vẫn chưa tìm mua được một món đồ cần thiết còn lại trong list, chúng ta sẽ dễ đi đến tư tưởng thoả hiệp - mua những thứ mà mình không thật sự thích và cũng không phù hợp hoặc vừa vặn, thoải mái cho bé lắm. Nhưng bạn “tặc lưỡi” nghĩ “Chắc cũng được, có còn hơn không”. Và tất nhiên kết quả là bé chỉ mặc được nó một, hai lần sau đó thì “vứt xó” và chẳng ngó ngàng tới nữa.

5. Quá chú trọng đến thời trang

Việc chú trọng thời trang khi chọn quần áo cho bé là điều dễ hiểu nhưng đừng quá tập trung vào nó. Quần áo cho bé chỉ cần đảm bảo tính chất thoáng mát, tiện lợi và thoải mái. Bé hiếu động nên việc mặc quần áo quá thời trang, cách điệu sẽ khiến bé khó chịu. Nên chăng bạn chỉ cần mua sắm một vài bộ đồ thời trang như vậy cho bé nhân các dịp đi chơi, lễ tết.

Các mẹ thấy quan điểm của mẹ này có đúng không nè? Cùng chia sẻ nhé. 

Theo Bibabo.vn