Tài khoản

Những món bổ hơn sâm này đã giúp mẹ bầu nhà em giữ được con

Lê Phương Anh 5 năm trước 17 bình luận

Cả nhà em được phen hú vía vì chị dâu bị dọa sảy thai. Anh chị em cưới nhau khi đã qua 30 tuổi nên mong có con lắm, thế mà cu cậu làm cho vố khiến cả nhà náo loạn. Cũng may mà đi bác sĩ kịp thời, được cấp thuốc an thai nên cu cậu ngoan trở lại. Ngoài ra, mấy món này ăn vào cũng giúp an thai các mẹ này. Hội chị em đang bầu bí note lại ngay, phòng lúc cần là có nha.

Củ gai

Trước cũng thấy có mẹ chia sẻ bên hội mong con, bảo ăn củ này chữa vô sinh. Giờ chị dâu em ăn để an thai nữa đấy. Củ gai chứa nhiều chất chống oxy hóa và chống viêm, có tác dụng cầm huyết, tản nhiệt, tán ứ, đặc biệt là rất tốt cho chị em nào muốn an thai ạ.

Mẹ em hay hầm củ gai với gà, chân giò, nấu cháo cho chị ấy ăn, thỉnh thoảng em lại được ăn ké. Bổ dưỡng lại dễ chế biến, tội gì không ăn chị em nhỉ.

Ăn ngải cứu

Loại rau này rất dễ tìm, ven đường cũng mọc, trong vườn cũng có, tưởng nấu ăn ngon thôi ai ngờ tác dụng quá tuyệt luôn ạ. Nào là chữa kinh nguyệt không đều, băng huyết, rồi cả an thai cho các mẹ bầu bí đấy. Mẹ có thể ngắt 1 nắm ngọn ngải cứu, về thái nhỏ rán với trứng như chị em, 2 món bổ kết hợp với nhau là chuẩn rồi, chỉ 2, 3 ngày sau là thai nằm ngoan trong bụng mẹ ngay. Món này các mẹ không nên ăn quá thường xuyên nha, tuần 2 bữa là vừa ạ.

Cháo gà gạo tẻ

Món này mà dùng để an thai thì không gì tốt bằng ạ. Thịt gà chứa nhiều protein và amino axit có tác động tích cực đến não bộ của con, ngoài ra giúp mẹ an thai hiệu quả. 

Các mẹ chỉ cần xé thịt gà ra, hầm với gạo tẻ thành cháo, cho gia vị vừa phải là được nha. Cháo gà gạo tẻ không chỉ tốt cho bà bầu, gia đình ai cũng ăn được vì rất tốt cho cả tim và xương nữa đó.

Cháo bí đỏ

Món cháo bí đỏ cũng là thần dược cho mẹ nào bị động thai. Bí đỏ chứa nhiều vitamin A, C giúp tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch thêm khỏe mạnh. Vì thế mẹ có thể ăn món này trong cả thai kì chứ không nhất thiết phải đến lúc cần an thai mới ăn đâu ạ.

Mẹ bầu cũng chú ý kiêng ốc, hến, rau ngót nhé vì những món này có tính hàn, ăn vào dễ bị sảy ạ. Chính vì chị em thèm rau ngót quá nên bữa nọ ăn nhiều, hôm sau bị ri rỉ máu nâu ngay đấy. 

Bị động thai mà ăn những món trên là con ổn nhanh thôi các mẹ nhé. Không chỉ chị em, rất nhiều mẹ tưởng mất con nhưng cuối cùng vẫn giữ được vì ăn mấy món này đấy. Các chị thấy có dấu hiệu thì bình tĩnh xử lý nha. Chúc chị em khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm