Tài khoản

Những sai lầm phổ biến nhất khi thai giáo cho con yêu

Mẹ Đậu 4 năm trước 37 bình luận

Thai giáo rất tốt nhưng cần thai giáo đúng cách. Nếu mắc những sai lầm phổ biến dưới đây, mẹ cần điều chỉnh lại cách thức thai giáo để cả hai mẹ con cùng khỏe mạnh và mang lại lợi ích lớn nhất cho con yêu mẹ nhé.

1. Cho thai nghe nhạc âm lượng quá lớn

Giống như bản thân mình vậy, nếu nghe nhạc quá lớn vùng tai sẽ cảm thấy đau rát rất khó chịu, mình nghĩ thai nhi cũng thế. Môi trường nước ối truyền âm rất tốt, có thể khiến âm thanh trở nên to hơn. Vì vậy, mẹ nghe nhạc bên ngoài thì thấy vừa nhưng chưa chắc con đã thấy ổn đâu, mình thường hay để volume nhỏ hơn một chút. Mình cảm thấy nhỏ là con sẽ cảm thấy dễ chịu các mom ạ. Mình đã thử với bé nhà mình và thấy con phản ứng như vậy đó. 

Các mom có thể lựa chọn cho con nghe loa ngoài hoặc tai nghe chuyên dụng cho bà bầu. Thế nào cũng được nhưng cần đảm bảo âm lượng vừa phải để không làm tổn thương con. 

Cho thai nhi nghe nhạc quá lớn có thể làm tổn thương bộ phận tiếp nhận âm thanh của con mẹ ạ.

2. Ép mình nghe nhạc cổ điển

Nhạc cổ điển, nhạc không lời đúng là rất tốt nhưng nó không phải thứ âm nhạc duy nhất có tác động tốt đến sự phát triển của thai nhi. Mình luôn nhớ, thai nhi chịu sự tác động của cơ thể mẹ. Quan trọng nhất là mẹ phải thấy tốt, tốt cho mẹ rồi mới tốt cho con. Âm nhạc cũng vậy. Mẹ phải thích, tâm trạng mẹ hào hứng và thoải mái khi nghe nhạc thì con mới thấy dễ chịu được. Nếu mẹ không thích nghe nhạc cổ điển thì đừng nghe. Mình khuyên các mẹ nên lựa chọn những loại nhạc mình thích, khiến cho tâm trạng mình dễ chịu, bản thân mẹ thấy hạnh phúc thì con mới sung sướng quẩy trong bụng mẹ được. 

3. Ép bố thai giáo cùng con

Vai trò của người bố trong việc thai giáo là không thể phủ nhận. Con yêu giọng nói trầm ấm và mạnh mẽ của bố hơn giọng nói lanh lảnh của mẹ. Thế nhưng, nếu bố không thích thì thôi không nên ép các mẹ ạ. Ép người ta làm cái gì người ta không thích có khi lại phản tác dụng ấy. Phải thoải mái, phải tự nguyện, phải khiến cho nhau hạnh phúc thì hãy làm, các mẹ nhé.

4. Không thai giáo theo lịch trình phù hợp

Cái này là ý kiến cá nhân của mình, nếu nói là sai lầm thì hơi quá các mẹ thông cảm. Lịch trình phù hợp ở đây mình muốn chia sẻ là một lịch trình cố định trong ngày để hình thành thói quen cho thai nhi ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Mình tự nhận mình đã rất thành công trong việc thai giáo âm nhạc cho con. Bỏ qua vấn đề lựa chọn âm nhạc, chỉ nói về vấn đề thai giáo âm nhạc tại một khung giờ nhất định. Nhà mình có 2 khung giờ, 1 khung buổi sáng lúc 7h30 và 1 khung buổi tối lúc 9h. 

Buổi sáng mình mở những bản nhạc vui tươi chào buổi sáng và gọi con yêu dậy, kèm theo đó là mở cửa ra cho ánh sáng vào nhà. Mình coi đây như một cách đánh thức con dậy chào đón ngày mới. 

Buổi tối mình mở những bản nhạc nhẹ nhàng thư giãn, đồng thời chúc con yêu ngủ ngon, tắt hết điện để phòng tối om chào tạm biệt con, giúp con đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. 

Kết quả là, con yêu không đạp bùm bụp gọi mình dậy giữa đêm nữa. Buổi sáng khi mình gọi con sẽ đạp vài cái để chào lại ba mẹ, để ba mẹ biết con cũng đang dậy đây rồi. 

Thói quen này tiếp tục được mình duy trì ngay cả khi con yêu chào đời. Việc duy trì này đã giúp con phân biệt được giấc ngủ đêm và ngủ ngày, tránh tình trạng ngủ ngày cày đêm, con ngoan khiến mình nhàn lắm các mẹ ạ. Các mẹ có thể tham khảo thêm điều này nhé.

Bài dài quá, mình xin tạm thời đưa ra 4 sai lầm mình nghĩ là khá phổ biến khi các mẹ thai giáo cho thai nhi. Lần tới sẽ chia sẻ với các mẹ cụ thể hơn về vấn đề này, các mẹ theo dõi nhé. Chúc cả nhà ngủ ngon!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm