Tài khoản

user_avatar
ℳẸ BẮP☘ XOÀI   

Tham gia từ tháng 03/2017 .

01/2019

Những thói quen không tốt của bố mẹ khiến con hư

NHỮNG THÓI QUEN KHÔNG TỐT CỦA BỐ MẸ KHIẾN CON HƯ

Đã có gia đình nào nhận thấy con có những thói xấu giống từ chính bản thân mình chưa ạ Bài viết dưới đây mình xin chia sẻ với các cha mẹ những thói quen hàng ngày mà có ảnh hưởng không tốt tới các con.


️1. Ăn uống thất thường

Hiện tại với cuộc sống hiện đại, các gia đình đều hay bị áp lực với công việc, cuộc sống, dẫn đến stress và có những buổi ăn uống thất thường hay chỉ đơn giản là do quá mải mê với công việc không có thời gian ăn cơm với gia đình. Điều này đã vô tình ảnh hưởng không tốt với các con, làm con có cảm giác thiếu thốn tình cảm bố mẹ dành cho con các mẹ à. Đối với gia đình mình, mình luôn sắp xếp công việc một cách khoa học để có thể có những bữa cơm vui vẻ bên gia đình.


️2. Qúa lạm dụng việc sử dụng máy tính và điện thoại.

Thật không khó để có thể bắt gặp một đứa trẻ chưa đi học mà đã cận thị. Mà nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc các con được phép sử dụng điện thoại quá nhiều giờ trong một ngày. Điều này sẽ không xảy ra nếu bố mẹ nghiêm khắc trong việc này. Lời nói phải luôn đi kèm hành động. Con sẽ không nghe nếu thấy bố mẹ cũng quá lạm dụng việc sử dụng các thiết bị điện tử . Đối với cu Bin nhà mình việc sử dụng điện thoại đã được rất hạn chế, vì mình đã nhận ra được sự nguy hại của nó. Tuy nhiên, vẫn cho con sử dụng nhưng dưới sự kiểm soát chặt chẽ của bố mẹ.


3. Rượu bia, thuốc lá

Sau mỗi lần căng thẳng khi làm về, không vui về một chuyện nào đó, một số cha mẹ sẽ tìm đến rượu bia hoặc thuốc lá, cà phê để giải tỏa sự mệt mỏi. Để tránh thói quen này ảnh hưởng đến con, cha mẹ nên tập thể dục, có những hoạt động thư giãn cùng gia đình cũng gián tiếp tập cho con những điều có lợi cho sức khỏe.


️4. Tự ti về bản thân

Là phụ nữ ai mà chả muốn mình đẹp, các mẹ tự phê bình bản thân mình, luôn đặt các mục tiêu giảm cân hay giữ dáng để có hình ảnh đẹp theo tiêu chí mà mình đặt ra. Và vợ mình cũng không ngoại lệ. Trẻ con, đặt biệt là các bé gái sẽ dễ dàng ảnh hưởng bởi các suy nghĩ này. Con cũng sẽ tập ăn kiêng, giữ dáng, điều này ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của con.


5. Tranh cãi

Cãi nhau là chuyện thường xuyên xảy ra trong mọi gia đình, tuy nhiên, nếu các cặp vợ chồng thường xuyên cãi nhau thì vô tình tạo cho con 1 “ kỹ năng” cãi nhau một cách vô thức mà không hề bố mẹ nào mong muốn. Trong những cuộc tranh cãi đó, sẽ rất khó có thể tránh được những câu văng tục, chửi thề và chắc chắn rằng những đứa trẻ sinh ra trong những gia đình như thế cũng biết chửi thề, chửi tục. Thay vì tranh cãi, cha mẹ hãy cùng nhường nhịn và có những cách giải quyết nhẹ nhàng, điều đó vừa giúp gia đình hạnh phúc vừa giúp con có những tư duy lành mạnh cha mẹ nhé.


Trên đây là những thói hư cơ bản trong cuộc sống hiện đại mà các cặp bố mẹ đã, đang và sẽ vô tình làm hư con trẻ một cách vô thức mà không hề hay biết. Đối với các bố mẹ trẻ thì những thói xấu này sẽ phổ biến hơn. Chính vì thế, chúng ta hãy cùng loại bỏ những thói quen xấu để gia đình hạnh phúc, các con có môi trường sống tốt nhất. Nếu thấy bài viết trên hữu ích, cha mẹ hãy like và share giúp mình nhé!