Tài khoản

Những thói quen nhỏ giúp mẹ cải thiện bụng thon , dáng đẹp

Nguyễn mây mây 4 năm trước 12 bình luận

Sau sinh hẳn có rất nhiều mẹ bồn chồn về việc làm sao để về lại dáng. Mình cũng chia sẻ khá nhiều về nhưng cách ăn kiêng hay giảm cân rùi. Nhưng ngoài những việc ăn kiêng sao cho vẫn có sữa cho con bú hay tập tành thì nhiều mẹ không có nhiều thời gian để quan tâm đến việc giảm cân đẹp dáng. Còn 1 cách khác, thực ra các mẹ nên áp dụng 1 số thói quen sau để dáng dấp vẫn được ngon lành như ý muốn nếu không nhé.

Sau đây là 1 vài lời khuyên của mình:

1.  Luôn luôn giữ tư thế hóp thẳng bụng. Mình biết điều này là khá khó, nhưng thực sự nó lại rất quan trọng để giữ bụng bạn không bị xổ.

2. Đồng hành với tư thế họp bụng thường xuyên là tập siết cơ bụng. Các mẹ nằm thẳng trên giường, tư thế thật thoải mái sau đó hóp bụng chặt lại, siết chặt cơ bụng, thở đều. Lúc này bạn sẽ cảm giác 2 thành bụng dính chặt lại vào nhau, giữ nguyên 30s, sau quen rồi thì tăng dần lên 1 phút rồi 3 phút... giữ càng lâu càng tốt. Một lần tập từ 20- 30 lần rồi nghỉ. Rảnh lúc nào tập lúc ấy. Sau này quen thì bất kể đi lại, đứng ngồi, kể cả lúc cho con bú hay đi WC cũng tập siết cơ bụng như vậy.

3. Tập hít thở. Hít thở như một bộ môn yoga giúp rất đơn giản, dễ tập là lại có hiệu quả cao. Trước tiên thì các bạn làm đầy không khí vào bụng sau đó thở ra từ từ. Nếu chăm chỉ tập đi tập lại động tác đơn giản này nhiều lần sẽ rất tốt cho cơ bụng.

5. Hãy uống thật nhiều nước ấm, khoảng 2-3 lít/ngày. Nghe có vẻ không liên quan nhưng thực sự nước rất tốt cho sữa khỏe và vóc dáng. Bởi nước ấm vừa lợi sữa lại giúp thải mỡ thừa.

5. Hãy có thói quen mặc quần cạp cao. Nếu không muốn cởi xiêm y ra là lớp mỡ xếp nếp theo từng ngấn thì mình khuyên mẹ sau sinh nào cũng nên mặc quần cạp cao. Nên mua các loại quần lót cạp cao để không hằn ngấn bụng và định hình bụng, bên ngoài mặc quần legging cạp cao trên rốn. Các mẹ có thể chọn mặc các loại quần dùng cho tập thể thao, loại vải thấm hút tốt, co dãn thoải mái.

6. Giữ thẳng lưng, ngồi đúng tư thế. Nếu các bạn để ý sẽ thấy khá nhiều mẹ bị còng lưng, gù lưng. Thứ nhất là do ngồi sai tư thế. Thứ 2 là do cách bế bé chưa chính xác khiến mẹ mỏi lưng, dẫn đễn việc chỉ thích còng lưng xuống cho đỡ mỏi à Tạo thói quen xấu dẫn lên gù lưng.

+ Vậy thì bế bế sao cho đúng? Hồi mới sinh con, khi cho bé bú, mình sẽ  dựa thăng lưng vào tường, kê thêm 1 chiếc gối ở phẫn hõm lưng.

+ Khi bế con từ giường lên hay lúc đặt bé nằm, không nên cúi gập lưng để bế mà cần phải khụy đầu gối theo tư thế quỳ xuống mặt sàn, sau đó ngồi xổm để bế trẻ. Theo tư thế này thì khi bế trẻ dậy, bạn phải căng cơ bụng để lấy lực. Đây cũng là một trong những bí kíp giúp mẹ giảm bớt vòng 2 sau khi sinh con nữa. Nhiều mẹ còn vừa đùa chơi với con vừa tập thể dục theo tư thế này. Chắc chắn là mẹ và bé sẽ có những giây phút thật hạnh phúc và vui vẻ bên nhau.

  Trên đây là những mẹo nhỏ giữ vòng 2 cũng như là vóc dáng của mình. Bản thân mình cảm thấy nó rất đơn giản, không tốn nhiều thời gian. Quan trọng là các mẹ phải nhớ làm mỗi ngày thì mới có kết quả nhé. Chúc các mom thành công !!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm