Tài khoản

Những tính cách tốt mẹ nên dạy bé từ nhỏ, lớn lên ai cũng quý mến, thương yêu

Mai Chi 4 năm trước

Người làm cha làm mẹ nào cũng luôn mong muốn mọi điều tốt đẹp đến với con mình, con lớn lên sẽ thành công, giỏi giang và có nhân đức tốt. Những tính cách tốt là bài học quý giá nhất mà bé cần có để nhận được những điều đó trong tương lai.

Để trẻ trưởng thành có một tương lai tươi sáng và được mọi người yêu mến, quý trọng, cha mẹ bắt buộc phải giáo dục trẻ đầy đủ đủ những đức tính này càng sớm càng tốt:

Khiêm tốn, tính cách tốt mẹ cần dạy bé từ nhỏ


Người tự cao, tự đại sẽ không bao giờ có được thành công vì “núi này cao còn có núi khác cao hơn”. Mẹ hãy dạy cho con hiểu sự khiêm tốn là đức tinh cần có ở những con người đạo đức và thành công.

Họ luôn biết được điểm mạnh, điểm yếu của chính mình và không ngừng học hỏi từ những người khác. Chính điều này sẽ khiến họ nhanh chóng rèn giũa và trau dồi được năng lực của bản thân để hoàn thiện hơn nữa.

Khiêm tốn còn giúp cho con khi lớn lên sẽ có được lòng yêu mến, sự ủng hộ, kính trọng từ những người khác.

Vì thế, nếu muốn con trở thành người thành đạt và có nhân cách tốt, hãy dạy bé biết khiêm tốn và đừng bao giờ xem thường người khác cho dù họ có ở vị trí thấp hơn mình.

Biết nhận lỗi và sửa sai để chuộc lỗi

Là con người, ắt hẳn ai cũng sẽ có những lần sai sót. Nhưng những sai sót ấy sẽ nhanh chóng bị lãng quên nếu ta biết nhận lỗi chân thành và thật lòng sửa sai.

Mẹ nên dạy cho trẻ mạnh dạn nhận lỗi của mình và luôn biết nhanh chóng sửa sai để chuộc lỗi. Để làm được điều này, khi con phạm lỗi, mẹ đừng nên quát mắng, đánh chửi hay tra xét con nặng nề làm bé dễ bị tổn thương.

Hãy nhẹ nhàng hỏi con xem tại sao con làm như vậy và chỉ ra con sai ở chỗ nào. Khi bé đã hiểu ra rồi, mẹ có thể giúp con sửa lỗi và hứa không bao giờ tái phạm nữa.

Không tham của người khác

Lòng tham sẽ khiến con người đánh mất hết tất cả mọi thứ. Trẻ nhỏ thường không phân biệt được ý thức sở hữu đồ vật nên mẹ hãy dạy cho con nhận biết rạch ròi đồ cá nhân của mình và của người khác.

Con phải ý thức được việc bảo vệ, giữ gìn đồ đạc của bản thân đồng thời không bao giờ tùy ý đụng chạm hoặc lấy cắp những thứ không phải của mình.

Luôn biết quý trọng thời gian

Con người thường cho rằng, thời gian là vô tận và không mất tiền mua nên rất phí phạm và không tôn trọng thời gian. Đây là một suy nghĩ hết mực sai lầm mà phụ huynh nên giảng giải cho con hiểu ngay từ nhỏ.

Mọi việc làm trong cuộc sống đều phải được sắp sếp theo thời gian hợp lý vì thời gian sẽ nhanh chóng trôi đi mà không đợi chờ một ai.

Bằng việc giáo dục con luôn biết quý trọng thời gian ngay từ nhỏ, mẹ sẽ giúp bé không nảy sinh tính lười biếng, luôn làm việc có kế hoạch cụ thể, không trễ giờ, thất hẹn với người khác và nâng cao hiệu suất công việc.

Chị em hãy tập cho con làm việc theo đúng thời gian đã quy định ví dụ như làm bài tập trong vòng 1 tiếng, ăn cơm trong vòng 15 phút, đi ngủ sau 10 phút nữa,…

Học được tính cách tốt này, đảm bảo con sẽ rèn giũa được cách làm việc, sắp xếp thời gian hiệu quả ngay từ khi còn nhỏ.

Đừng đố kỵ, sân si

Khi trong lòng tồn tại tính đố kỵ, sân si, tâm hồn con chắc chắn sẽ không bao giờ được bình an. Những người có tính hay ghen ghét, cào bằng người khác chắc chắn luôn luôn là kẻ thất bại và không nhận được sự tôn trọng trong xã hội.

Mẹ hãy dạy con biết vui trước những thành quả mà người khác đã đạt được đồng thời tự biết cố gắng, trau dồi để bản thân ngày càng đi lên. Ghen ghét, đố kỵ sẽ chỉ khiến con ngày càng bị thụt lùi mà thôi.

Tự lập càng sớm càng tốt

Tự lập là điều nên có ở mỗi con người vì chúng ta không thể sống dựa dẫm mãi vào ai đó được. Cha mẹ không thể ở bên con suốt đời nên con càng nên biết cách làm việc độc lập càng sớm càng tốt.

Mẹ không nên quá nuông chiều, bao bọc trẻ mà hãy tập cho con phụ giúp một số việc nhà phù hợp với lứa tuổi từ sớm. Trẻ chắc chắn sẽ ý thức được những việc mình cần làm, khi trưởng thành chắc chắn giỏi giang và có khả năng giải quyết vấn đề tốt.

Dạy con là cả một hành trình vô cùng gian nan và khó khăn. Người làm cha làm mẹ hãy lưu ý những tính cách tốt nêu trên để dạy bé từ nhỏ nhé! Chắc chắn những đứa trẻ ngoan được giáo dục tốt sẽ trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội.

Nguồn: marrybaby.vn

Theo Bibabo.vn