Tài khoản

Những vật dụng thiết yếu cần trang bị khi cho con ăn dặm BLW

Gia Bảo 4 năm trước

Nhân tiện vừa cho con áp dụng thành công phương pháp ăn dặm BLW, mình có những chia sẻ về các vật dụng thiết yếu nên trang bị khi cho con ăn dặm kiểu này đây. Các mẹ tham khảo nhé

Một chiếc ghế cao dành cho con khi áp dụng phương pháp ăn dặm BLW là không thể thiếu rồi. Với đa dạng hình dáng và kích cỡ, các mẹ có thể tha hồ lựa chọn. Tuy nhiên, mình đã chọn cho con 1 chiếc ghế sử dụng cùng với bàn ăn để vừa tiết kiệm được diện tích và cũng tạo cảm giác hòa nhập trong bữa ăn gia đình cho con. Một chiếc ghế vừa tầm với bàn ăn để con lấy thức ăn hay cầm nắm cũng dễ hơn. Điều quan trọng là chiếc ghế mình mua cho con có 1 chiếc gối tựa đằng sau rất êm mà không gây cảm giác cứng khi con ngồi. Các mẹ có thể đặt mua ở các cửa hàng gỗ hoặc cũng có thể tìm mua trực tiếp trên Tiki, Lazada,… với giá thành trong khoảng 200.000 - 300.000 nghìn thôi.

Tiếp đó là một chiếc đĩa ăn riêng dành cho con. Những chiếc đĩa màu sắc, có hình thù thú vị sẽ kích thích cảm giác ăn uống của con hơn đó. Để tìm mua những chiếc đĩa này rất dễ, ở những cửa hàng bán đồ cho con khá nhiều hoặc các mẹ có thể “lượn” mua online trên Shopee, Tiki,… giá thành còn rẻ chưa đến 50.000 nghìn/chiếc đĩa đâu. Để đảm bảo con không làm rơi đĩa trong quá trình bốc đồ ăn thì mình còn trang bị thêm 1 tấm vải lót bằng cao su để cố định đĩa chắc chắn hơn. 

Đây là 2 vật dụng thiết yếu nhất mà khi tập cho con ăn dặm BLW không thể thiếu. Con lớn hơn 1 chút vẫn có thể sử dụng được mà nên các mẹ cứ yên tâm về việc dùng có mấy tháng là vứt đi ngay đâu cần phí tiền như vậy. Khi cấc mẹ bận nấu ăn mà không thể trông con thì có thể cho con ngồi trên ghế với 1 đĩa thức ăn là có thể yên tâm là con chẳng chạy đi đâu mà cũng không sợ con ngã vì độ an toàn của chiếc ghế đã đảm bảo cho con rồi. 

Chúc các mẹ cho con ăn dặm thành công! Nếu có thắc mắc gì thì các mẹ cứ comment cho mình biết nhé.

Theo Bibabo.vn