Tài khoản

Nóng như này, mẹ bầu nên uống gì để thanh nhiệt cơ thể?

Vũ Mai 5 năm trước

Trong những ngày hè oi bức, nhiều bà bầu cảm thấy cơ thể mệt mỏi, đắng miệng, không muốn ăn uống gì. Lúc này, chị em có thể bổ sung thêm dưỡng chất bằng các loại thức uống cho bà bầu ngày nắng nóng.

Nước dừa - thức uống giải nhiệt hàng đầu cho bà bầu

Nước dừa rất nổi tiếng trong việc nuôi dưỡng thai nhi trắng trẻo, lớn nhanh lại khỏe mạnh vượt trội. Tuy nhiên các chị em cũng không nên quá lạm dụng loại nước này. Đặc biệt không nên uống, hoặc nếu thèm thì cũng uống hạn chế trong 3 tháng đầu để đảm bảo an toàn cho con. Những mẹ dễ bị lạnh người, huyết áp thấp cũng không nên uống nước dừa.

Các loại nước ép rau, củ, quả

Nước ép trái cây là loại nước mẹ bầu không nên bỏ qua trong giai đoạn mang thai. Lý do là vì chúng sẽ cung cấp rất nhiều vitamin và dưỡng chất cho cơ thể mẹ cũng như thai nhi. Một số loại trái cây có lợi cho bà bầu là cam, táo, dâu,… đều có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Hơn thế, so với nước lọc nhạt mồm nhạt miệng thì vị thơm ngon của nước ép dễ uống hơn hẳn đúng không các mẹ.

Mẹ bầu nên chọn mùa nào thức ấy chứ hạn chế mua quả trái mùa nhé, vì dễ chứa các chất không tốt cho em bé trong bụng. Và lưu ý một ngày không nên uống quá nhiều nhé, vì hoa quả tươi cũng chứa khá nhiều đường.

Nước ép rau củ thì thường có vị khó uống hơn nhưng lại không chứa hoặc chứa rất ít đường. Vì thế các mẹ có thể ép chung rau củ với các loại hoa quả có vị ngọt tự nhiên để tạo vị dễ uống hơn. Nước ép rau củ chứa nhiều vitamin và chất xơ, giúp mẹ bầu hạn chế tình trạng táo bón, đầy hơi, nóng trong người…

Nước đậu bổ dưỡng và thanh nhiệt

Trong nước đậu nhiều vitamin B1, B2, B6, folate, lipit, chất béo,… cực kỳ tốt cho sự phát triển của thai nhi. Nước đậu lại giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể nên mẹ bầu tham khảo để uống trong mùa hè nhé. Tuy nhiên cũng phải lưu ý nước đậu mang tính hàn nên cũng mẹ bầu cũng không uống nhiều quá, tốt nhất nên uống cách ngày hoặc mỗi ngày chỉ nên uống một cốc nhỏ.

Sữa – thức uống cần thiết cho mẹ bầu

Sữa cùng các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai,… đều cung cấp nhiều dưỡng chất cho thai nhi.

Nếu 3 tháng đầu mẹ bị ốm nghén, thường xuyên mệt mỏi đến độ không ăn được gì thì có thể thỉnh thoảng thay thế bữa ăn bằng các loại sữa bầu giàu dưỡng chất.

Còn nếu mẹ vẫn có thể ăn uống bình thường thì có thể bỏ qua sữa bầu. Chỉ tập trung uống các loại sữa khác ít nóng hơn như sữa tươi, sữa dê,… là chúng ta đã đủ dinh dưỡng cho chị em và cả con trong bụng.

Theo Bibabo.vn