Tài khoản

Nước dừa tốt thì tốt thật, nhưng phải lựa thời điểm uống như em mới phát huy hết tác dụng nha

Mẹ Bimbim 5 năm trước 18 bình luận

Tháng trước, chồng em có đưa đi siêu âm, bác sĩ bảo em bị thiếu ối. Vợ chồng nghe xong mà như ngồi trên đống lửa, chỉ sợ va quệt gì ảnh hưởng đến con thì tội lắm. Nhưng không để vợ chồng em phải lo lắng nhiều, bác sĩ đã đưa ra giải pháp luôn. Đó đơn giản là uống nước dừa các mẹ ạ. Thế là về, chồng em đi mua cả chục quả cho vợ uống mỗi ngày đấy.

Mấy hôm sau, có đứa em có quê lên thăm, hai chị em ngồi thủ thỉ với nhau đến 9 rưỡi tối thì em đi lấy nước dừa ra uống. Thấy nó nhìn mình ngạc nhiên, em mới hỏi:

- Sao thế

- Giờ này chị vẫn uống nước dừa ạ?

- Ừ chị bị thiếu ối nên bác sĩ bảo uống nước dừa, ngày nào chị cũng uống đấy...

Rồi chẳng đợi em nói hết câu, nó đã nhảy dựng lên:

- Chị ơi nước dừa tốt thì tốt nhưng không phải lúc nào cũng nên uống đâu ạ.

Nghe em họ nói thế, em mới tròn mắt không hiểu. Hóa ra, uống nước dừa cũng phải lựa thời điểm đấy các mẹ ạ.

Bà bầu uống nước dừa thường xuyên thì chuẩn là sẽ giúp con sinh ra da dẻ hồng hào, mà thai kì không bị thiếu ối rồi. Trong nước dứa có rất nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên, giúp mẹ cải thiện chứng ợ nóng, táo bón. Không những thế, da mẹ còn đẹp hơn vì cơ thể đỡ nóng trong đấy ạ.

Ngoài ra, uống nước dừa trong thời kì mang thai còn có tác dụng giúp lợi tiểu, thải độc, ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu, tránh nguy cơ sinh non, tăng cường hệ miễn dịch, xua tan mệt mỏi cho mẹ trong thời kì mang thai đó nha.

Thời điểm tốt nhất để uống nước dừa trong ngày là vào buổi sáng các mẹ ạ. Lúc đó, cơ thể mẹ mang thai sẽ hấp thụ được nhiều năng lượng và dinh dưỡng, hỗ trợ cho các hoạt động trong ngày đấy. 

Nhưng trong nước dừa cũng chứa hàm lượng chất béo cao, dễ khiến chị em bị đầy bụng nếu uống quá nhiều. Hóa ra đây là lí do cô em họ khuyên em không nên uống trước khi đi ngủ, vì như vậy dễ bị đầy bụng do khi ngủ, hệ tiêu hóa không phát huy được hết chức năng các mẹ ạ.

Một thời gian sau trở lại khám, bác sĩ nói em không còn bị thiếu ối nữa rồi. Vợ chồng em cũng kể câu chuyện uống nước dừa, còn được bác sĩ khuyên thêm là mẹ bầu nên bắt đầu uống nước dừa khi vào tam cá nguyệt thứ hai nha. Bác sĩ giải thích là do nước dừa có đặc tính mát, giải nhiệt, làm mát cơ thể nên các cơ dễ trở nên mềm yếu, hạ huyết áp dẫn đến nguy cơ sảy thai trong 3 tháng đầu đó ạ.

Vì vậy chị em lưu ý nhé. Ai uống quá nhiều nước dừa chỉ cần điều chỉnh lại một chút là hoàn hảo rồi. Ai có kinh nghiệm gì cùng vào chia sẻ để cùng giúp nhau có thai kì khỏe mạnh nhé. Chúc các mẹ luôn mạnh khỏe, vui tươi để đón baby nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm