Tài khoản

Phụ nữ sau sinh - giữa tình yêu vô biên là nỗi buồn sâu thẳm nhất mang tên trầm

ℳẸ BẮP☘ XOÀI 5 năm trước

PHỤ NỮ SAU SINH - GIỮA TÌNH YÊU VÔ BIÊN LÀ NỖI BUỒN SÂU THẲM NHẤT MANG TÊN TRẦM CẢM 


 Làm mẹ là thiên chức lớn lao nhất của một người phụ nữ, nhưng kéo theo nó là những nỗi đau về thể xác, lẫn tinh thần mà người phụ nữ phải chịu đựng để làm vẹn tròn thiên chức của mình.

 Có những người phụ nữ may mắn, đầy mạnh mẽ. Nhưng cũng không thiếu những mẹ bầu phải gánh chịu những nỗi đau ấy một mình, họ yếu ớt toàn diện sau khi đón chào thiên thần nhỏ của mình ra đời. Thế giới gọi những người phụ nữ ấy là những người mang chứng bệnh trầm cảm. 

Nhưng với riêng tôi, tôi không lấy căn bệnh trầm cảm để gọi tên cho những mẹ bầu. Mà khi nhắc về những người phụ ấy, với vị trí một người đã từng làm mẹ, tôi muốn đồng hành, chia sẻ với họ những kiến thức mà tôi có được, từ sâu trong tâm thức của mình.

Làm mẹ đã khó, mẹ bầu trầm cảm sau sinh lại thật sự là một nỗi đau rất lớn. Nỗi đau này được cộng hưởng từ những “nỗi đau nhỏ” như: cơ thể có sự thay đổi đột ngột về nội tiết tố, huyết áp, hệ miễn dịch dẫn đến cảm giác mệt mỏi, gây ra những bất ổn về cảm xúc.

 Bên cạnh đó những yếu tố tác động từ bên ngoài như việc thiếu đi sự quan tâm, lo lắng, chăm sóc từ người chồng và gánh nặng tài chính gia đình cũng là một nguyên nhân rất lớn dẫn đến việc mẹ bầu sẽ bị trầm cảm sau sinh 


(Nguồn: sưu tầm )

Theo Bibabo.vn