Tài khoản

Phương pháp thai giáo 5 phút thủ thỉ cùng con mỗi ngày

Minh Lâm 4 năm trước 27 bình luận

Phương pháp “5 phút thủ thỉ” là phương pháp truyền đi tình yêu thương của mẹ đến con bằng những lời nhắn nhủ, khơi dậy tiềm thức, thay đổi ý thức thành những hình ảnh tích cực. Hồi mang thai mình đã áp dụng phương pháp thai giáo này và thấy hữu ích lắm nên cũng muốn chia sẻ cho các mẹ cùng tham khảo.

Buổi tối, trước khi đi ngủ là một thời điểm tuyệt vời để mình thể hiện tình cảm với con. Bên cạnh việc dành thời gian buổi tối nằm đọc truyện cho con nghe, hay bật nhạc du dương để con và mình thưởng thức thì cách thì thầm với con những lời yêu thương hay kể chuyện, kể về ước mơ của mình cho con nghe cũng là một ý kiến hay. Mục đích của phương pháp này là dùng những lời lẽ yêu thương, những mong muốn tích cực mình dành cho con, giúp xây dựng tính cách ban đầu cho con, đồng thời giúp cải thiện chức năng não bộ của con và cải thiện trí nhớ. Các bước mà mình và chồng đã thực hiện trong phương pháp này:

1. Thủ thỉ chính

[Tên của con], bố/mẹ biết hiện giờ con đang ngủ rất ngon, nhưng một phần trong não con vẫn còn thức và lắng nghe những điều bố/mẹ đang nói với con. Và con sẽ nhớ tất cả mọi điều bố/mẹ nói. 

2. Thủ thỉ về tình yêu thương

[Tên của con], bố/mẹ thương con nhiều lắm. Con là một đứa trẻ rất ngoan. Bố/mẹ thương yêu con rất nhiều.

3. Thủ thỉ về mối liên hệ giữa bố/mẹ và con

Bố/mẹ lúc nào cũng ở bên con nên con sẽ không bao giờ phải cảm thấy cô đơn và lo lắng điều gì hết. Con cứ yên tâm thế giới bên ngoài này bố/mẹ đã sẵn sàng chào đón thiên thần là con.

4. Thủ thỉ về sự thay đổi mà bạn mong muốn ở con:

[Tên của con], con là một thiên tài... Con sẽ có những tính cách… (tính cách mà các mẹ muốn hình thành cho con)

5. Cuối cùng, hãy kết luận bằng nêu ra những lợi ích khi con có tính cách đó.

Tuy nhiên cũng có một số ghi nhớ mà các mẹ nên nằm lòng khi thực hiện phương pháp này. Trước hết, việc gì cũng cần thời gian, không thể nào ngày một ngày hai mà hiệu quả ngay được, bố mẹ cần kiên nhẫn làm theo đúng các bước trên một cách đều đặn và liên tục mỗi ngày trước khi đi ngủ. Nên nhớ không nói nhiều hơn 4 lời thủ thỉ và mỗi lời thủ thỉ phải hợp lý, thực tế. Hãy kiên nhẫn và điều kì diệu sẽ xảy ra khi con chào đời nhé.

Nếu thấy bài viết hay hãy like, share cho nhiều mẹ cùng biết giúp mình!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm