Tài khoản

Phương pháp thai giáo tháng thứ nhất mẹ nên áp dụng

Mẹ Ken 4 năm trước

Thai giáo bằng cảm xúc

Các sách thai giáo cho biết một điều quan trọng là không phải chỉ có trong thai giáo tháng thứ nhất mà còn đối với thai giáo tháng thứ 2, thai giáo tháng thứ 3, thai giáo tháng thứ 4 hay việc giáo dục thai nhi tháng thứ 5,… thì mẹ bầu hãy luôn là một thai phụ lạc quan, vui vẻ, thoải mái nhất có thể.

Vì trạng thái tâm lý tốt của người mẹ sẽ được truyển sang thai nhi thông qua các xung thần kinh. Từ đó con yêu có thể cảm nhận được sự an toàn để phát triển tốt nhất trong bụng mẹ.

Thai giáo bằng dinh dưỡng

Đây chính là một trong những phương pháp thai giáo hiệu quả theo cách thai giáo của người Nhật, đặc biệt là ở giai đoạn đầu tiên của thai kỳ. Theo đó, mẹ bầu nên có một chế độ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe và nuôi con.

Mẹ bầu cần bổ sung các loại vitamin tổng hợp thiết yếu cho thai nhi trong thai kỳ như: acid folic, canxi, sắt,…Đặc biệt các chuyên gia cho biết mẹ nên bổ sung những chất dinh dưỡng thiết yếu này ngay cả trước khi mang thai để chuẩn bị thể chất tốt nhất cho người mẹ giúp việc nuôi con dễ dàng hơn.

Uống sữa trong thai kỳ cũng đặc biệt cần thiết vì sữa giúp bù đắp những chất dinh dưỡng có thể bị thiếu nếu mẹ bầu không ăn uống đủ chất. Đây cũng chính là chia sẻ của chị Hồ Điệp mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam.

Chị Hồ Điệp nói: “Tôi uống sữa, rất nhiều sữa, vì theo thai giáo, uống nhiều sữa sẽ bổ sung tốt những chất dinh dưỡng mà mẹ thiếu. Bất kể lúc nào không ăn được, tôi đều cố gắng thay bằng sữa…”

Mẹ bầu chú ý ăn đúng giờ, đủ lượng cần thiết. Mẹ cũng có thể ăn thêm bữa phụ nhỏ vào các buổi trong ngày để đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ. Việc bổ sung hoa quả, rau xanh, thực phẩm chế biến từ các loại đậu, trứng, cá … cũng vô cùng cần thiết.

Thai giáo bằng âm nhạc

Nghe nhạc giúp mẹ bầu thư giãn tinh thần, giảm bớt những lo lắng, áp lực trong thời gian đầu mang thai. Mẹ bầu nên chọn nghe những bản nhạc phù hợp với mẹ và thai như nhạc không lời, nhạc nhẹ có âm điệu du dương, dễ chịu.

Mẹ bầu chú ý thời gian nghe nhạc không nên quá lâu, vì điều quan trọng là mẹ bầu và thai nhi cần được nghỉ ngơi, thư giãn.

Thai giáo mỹ thuật

Mẹ bầu có thể đi dạo cùng chồng và ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên tươi đẹp, hít thở không khí trong lành và lắng nghe tiếng chim hót véo von. Điều này giúp mẹ được thư giãn, thoải mái. Nhờ đó con yêu nhận được nhiều hormone từ mẹ nhất.

Việc ngắm, nhìn, nghe, lĩnh hội và cảm thụ cái đẹp thông qua cảm xúc của người mẹ cũng sẽ được truyền lại sang con yêu. Vì vậy, mẹ cũng có thể ngắm nhìn những bức tranh đẹp, tranh về trẻ em hay tình mẫu tử, đồng thời sáng tạo nghệ thuật bằng chính những bức tranh mình vẽ.

Thai giáo là điều tuyệt vời mà ba mẹ đem đến cho con yêu. Thai giáo giúp mẹ bầu có một thai kỳ nhẹ nhàng, vui vẻ, có nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Con yêu được hưởng những điều tốt đẹp nên sẽ phát triển tốt hơn.

Theo Bibabo.vn